SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Học người Sài Gòn ăn mướp đắng trong năm mới để cầu may

15:45, 09/02/2019
(SHTT) - Mướp đắng còn được gọi là khổ qua, là loại thực phẩm mà người Sài Gòn thường ăn trong những ngày đầu năm mới với mong muốn mọi chuyện “khổ” đã “qua”, hy vọng năm mới sẽ bắt đầu bằng những may mắn, hạnh phúc.

Mướp đắng vốn có nhiều vitamin và là vị thuốc trong Đông Y đặc biệt thích hợp với những bệnh nhân sỏi thận, gan, hạn chế dị ứng thực phẩm, loại bỏ các bệnh nhiễm trùng nấm tự nhiên, điều trị chứng trào ngược... Từ quả mướp đắng bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Hãy học người Sài Gòn làm những món ăn sau để ăn trong những bữa cơm đầu năm.

Mướp đắng nhồi thịt

Bạn băm thịt nạc hoặc phần ba chỉ rồi trộn cùng giò sống, tôm khô, hành tím, nấm mèo... Nhồi hỗn hợp này vào ruột trái mướp đắng đã nạo hết ruột và hạt. Hầm nồi nước xương sau đó thả khổ qua vào, cho thêm chút hành ngò cho thơm, chuẩn vị.

Lẩu mướp đắng

Với món lẩu mướp đắng bạn sẽ cần thêm cá thác lác để thật chuẩn vị. Bạn hầm nước xương làm nước dùng sau đó nhúng mướp đắng và cá ăn kèm cùng nhau. Cá thác lác chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chất béo, chất đạm, vitamin A, axit béo mega... kết hợp với mướp đắng sẽ tạo thành món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Mướp đắng ướp lạnh

Nếu bạn cảm thấy nóng trong người do rượu bia hoặc các món ăn dầu mỡ của ngày Tết thì có thể thanh lọc cơ thể bằng mướp đắng ướp lạnh. Bạn ngâm mướp đắng trong nước muối rồi thái lát rồi để trong ngăn mát tủ lạnh tầm 30 phút là sẽ giảm vị đắng đi đáng kể. Khi ăn, ăn kèm cùng chà bông, phô mai, chấm cùng mắm tôm đâm tỏi ớt, pha thêm đường, chanh, nêm nếm vừa miệng.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý nếu huyết áp thấp thì không nên ăn mướp đắng. Cần lựa chọn những trái mướp đắng bánh tẻ, trồng sạch không dùng chất kích thích. Để giảm tính đắng của mướp đắng bạn có thể ngâm trong đá lạnh hoặc nước muối đều sẽ giúp cho món ăn hợp với khẩu vị mọi thành viên trong gia đình.

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.