SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hòa trên thế thắng tại Bukit Jalil, Việt Nam san bằng thành tích của ĐKVĐ thế giới

14:50, 13/12/2018
Với trận hòa 2-2 trước Malaysia ngay tại "chảo lửa" Bukit Jalil ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã san bằng thành tích 15 trận bất bại của đội tuyển Pháp.

Cụ thể, vào tháng trước, ĐT Pháp đã nhận trận thua 0-2 trước ĐT Hà Lan nhờ các pha lập công của Georginio Wijnaldum và Memphis Depay trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Nations League. Chính trận thua này khiến nhà đương kim vô địch World Cup để mất tấm vé vào chơi ở bán kết Nations League (dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng ở giải hạng A) vào tay của chính Hà Lan.

Hơn nữa, kết quả này cũng khiến ĐT Pháp đứt chuỗi 14 trận liên tiếp không biết mùi thất bại (tính trong các giải đấu chính thức). Lần gần nhất thầy trò HLV Didier Deschamps nhận thất bại (tính trước trận thua Hà Lan) là khi đội tuyển này để thua ĐT Thụy Điển 1-2 tại vòng loại World Cup 2018. Trận đấu này đã diễn ra từ ngày 10/6/2017.

Hòa trên thế thắng tại Bukit Jalil, Việt Nam san bằng thành tích của ĐKVĐ thế giới
ĐT Pháp đứt chuỗi trận bất bại sau khi để thua 0-2 trước ĐT Hà Lan

Theo thống kê, đây là mạch trận bất bại dài nhất còn diễn ra của bóng đá thế giới. Và với việc có được trận hòa 2-2 trước ĐT Malaysia tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018 mới đây, ĐT Việt Nam đã san bằng thành tích này khi có được chuỗi 14 trận bất bại (tính trong các giải đấu chính thức).

Lần gần nhất ĐT Việt Nam để thua là khi chúng ta phải nhận trận thua 1-2 trên sân của ĐT Indonesia trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Khi ấy, ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura.

Thực tế, từ lúc ĐT Pháp nhận trận thua trước ĐT Hà Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở thành ĐTQG bất bại lâu nhất thế giới với chuỗi 9 trận liên tiếp không biết mùi thất bại.

Hòa trên thế thắng tại Bukit Jalil, Việt Nam san bằng thành tích của ĐKVĐ thế giới
ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi 14 trận bất bại tính trong các giải đấu chính thức

Như vậy, nếu tiếp tục không thua trước ĐT Malaysia ở trận chung kết lượt về tới đây, ĐT Việt Nam sẽ nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 15, qua đó chính thức vượt qua thành tích của nhà ĐKVĐ thế giới. Với việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ có chiến thắng tưng bừng, qua đó lên ngôi tại AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Có một thống kê đáng chú ý khác là ĐT Việt Nam đã bất bại trên sân Mỹ Đình trong 3 năm qua. Trong 9 trận gần nhất thi đấu trên sân đấu này, ĐT Việt Nam có tới 7 chiến thắng và 2 trận hòa. Đáng chú ý, vào tối ngày 16/11 vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có thắng lợi tưng bừng 2-0 trước ĐT Malaysia trên "điểm tựa" Mỹ Đình.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam để thua trên sân Mỹ Đình là vào ngày 13/10/2015, với trận thua đậm 0-3 trước Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á.

Thái Duy

 
 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.