SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực tranh chấp giữa chung cư Goldmark và chung cư Vinaconex7

13:07, 14/04/2018
(SHTT) – Một tiếng nổ lớn kèm theo ngọn lửa bùng cháy đã xảy ra tại khu lều bạt do cư dân chung cư Gold Mark dựng ra tại khu vực tranh chấp.

Như Sở Hữu Trí Tuệ đã đề cập từ các loạt bài trước, hiện nay tình hình tranh chấp của cư dân 2 chung cư Goldmark và vinaconex7 đang tiếp tục căng thẳng. Mặc dù chính quyền phường Phú Diễn đã có Biên bản yêu cầu buộc tháo dỡ khu lều trại được dựng lên dưới danh nghĩa từ thiện của cư dân chung cư Goldmark nhưng vào đêm 12/4/2018 (vào hồi 23h00 đêm), sau một tiếng nổ lớn, ngọn lửa đã bùng phát ngay tại khu lều trại. 

cc

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực lều trại nằm trên con đường tranh chấp giữa 2 chung cư và ngay gần khu vực lều trại này có rất nhiều ô tô của cư dân chung cư Goldmark đỗ để chặn ngang con đường tranh chấp nếu ngọn lửa không được khống chế thì sẽ bắt hỏa vào các xe ô tô đỗ gần và khu vực tầng hầm để xe của Toà nhà A1 của chung cư vinaconex7. Tiếng nổ khiến các cư dân hai chung cư hoảng loạn tuy nhiên rất may ngọn lửa đã được kịp thời dập tắt chưa kịp gây hậu quả lớn.

ac1

 

Một số cư dân của chung cư Vinaconex7 cho biết tại khu vực tranh chấp khu lều bạt này đã được dựng lên ngay sau khi chính quyền yêu cầu chủ đầu tư Goldmark thực hiện theo cam kết với chủ đầu tư Vinaconex7. Tại khu vực lều bạt này có một nhóm cư dân chung cư Goldmark thường xuyên tập trung tụ tập ăn nhậu và gây mất trật tự suốt đêm nhưng lực lượng công an phường vẫn không can thiệp.

ac2

 

Được biết chiều qua ngày 13/4/2018 Phó chủ tịch UBND Tp Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc số 2632/VP-ĐT yêu cầu  chủ đầu tư Goldmarrk nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo số 45/TP-VH ngày 09/3/2018 với nội dung khớp nối hạ tầng kỹ thuật dự án Gold mark city.

Đến nay tình trạng xung đột giữa hai cư dân của chung cư Vinaconex7 và chung cư Goldmark vẫn đang rất căng thẳng, tình trạng tập trung đông người, lời qua tiếng lại vẫn tiếp tục diễn ra trước sự chứng chiến của lực lượng công an phường và quận Bắc Từ Liêm.

Nhưng theo quan sát, chính quyền quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa  có biện pháp cứng rắn để giải quyết triệt để vấn đề này .

Xung đột lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì các cư dân liên tục tập trung đông người suốt ngày đêm mà chưa có  sự can thiệp mạnh của các lực lượng chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến  vụ việc đến bạn đọc trong các số tiếp theo.

Nhóm PVĐT

Tin khác

Pháp luật 8 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.