SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh chính thức bị đề nghị tước vương miện

15:19, 12/01/2018
(SHTT) - Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã chính thức gửi văn bản yêu cầu tước vương miện của Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh tới đơn vị tổ chức cuộc thi. Sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn.

Trong văn bản số 18/NTBD-QLBD ngày 11/01/2018 của Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) gửi tới đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 có nêu rõ: "Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định".

hoa hau dai duong le au ngan anh bi tuoc vuong mien a

 Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh chính thức bị đề nghị tước vương miện

Trước đó vào ngày 13/11, Thanh tra Bộ VHTTDL đã gửi báo cáo đến Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện về kết quả thanh tra cũng như kiến nghị hướng xử lý sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương, khi cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu. Đồng thời, Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International, ông Võ Việt Chung cũng đã ký vào biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8/11/2017 thừa nhận hành vi: "Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định", đối chiếu hành vi này theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, mức 4 triệu đồng.

Như đã đưa tin trước đó Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương ngày 28/10 và ngay lập tức gây xôn xao dư luận vì hình ảnh đôi môi sưng mọng bất thường trong đêm chung kết. Tuy nhiên, sau đó cô còn gặp vấn đề lớn hơn khi việc từng phẫu thuật mũi rồi lại rút đệm mũi của mình bị đưa ra mổ xẻ. Cô cho rằng đã báo cáo việc này và được Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương chấp nhận.

hoa hau dai duong le au ngan anh bi tuoc vuong mien

 Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh

Mặc dù vậy, theo điều 19 Nghị định 79/2012 và điều 6 Thông tư số 01, thí sinh dự thi người đẹp phải là người chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Như vậy, Ngân Anh không có đủ điều kiện để dự thi và đã vi phạm pháp luật khi tham gia cuộc thi này, bất kể BTC có chấp nhận hay không.

Vào thời điểm đó, khi chia sẻ với truyền thông về việc có thể bị tước vương miện, Lê Âu Ngân Anh cho biết cô không hề lo lắng vì bản thân mình không làm gì sai phạm và xứng đáng với danh hiệu của mình.

hoa hau dai duong le au ngan anh bi tuoc vuong mien b

 

Hiện tại khi liên hệ với người đẹp Ngân Anh, cô xác nhận đã biết thông tin bị tước vương miện. Phía đại diện của cô cho biết hiện Ngân Anh đang cần thời gian cân nhắc để đưa ra phản hồi với công chúng. 

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".