SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hòa Bình: Xuất hiện nghi vấn gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

11:06, 03/08/2018
(SHTT) - Trước những thông tin về việc điểm thi cao bất thường, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến hành rà soát khâu coi thi, chấm thi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và phát hiện những bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

 Sự việc này được phát hiện vào ngày 28/7 sau khi Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến hành rà soát khâu coi thi, chấm thi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Sự việc hiện đã được Sở GD&ĐT Hòa Bình báo cáo lên Bộ GD&ĐT cũng như công an tỉnh Hòa Bình để tiến hành điều tra, làm rõ.

“Qua kết quả chấm thẩm định thấy có dấu hiệu bất thường ở kết quả thi ở trong quy trình chấm thi trắc nghiệm. Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi bộ Công an để điều tra làm rõ”, ông Mai Văn Trinh cho hay.

diem-thi-hoa-binh-anh-2

 Trung tâm GDTX tỉnh Hòa Bình, nơi cuất hiện nhiều bất thường trong kỳ thi THPTQG 2018. Nguồn: Đời sống pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cũng cho biết, sau khi thực hiện rà soát việc coi thi, chấm thi theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã phát hiện bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

as

 Ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. Nguồn: Info.net.

Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang vào cuộc xác minh, điều tra. Năm thành viên trong tổ chấm thi trắc nghiệm đã được Công an tỉnh Hòa Bình mời lên làm việc,. Các thành vuên thực hiện chấm thi trắc nghiệm bao gồm: ông Nguyễn Khắc Tuấn - chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hòa Bình) và ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy cùng 2 người nữa.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thí sinh dự thi môn toán nhưng có 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm tỉ lệ 0,3%. Tỷ lệ này cao thứ 2 cả nước, chỉ xếp sau Hà Giang khi tỉnh này chưa bị phát hiện vụ bê bối sửa điểm gây rúng động.

diem-thi-hoa-binh-anh1

Tỷ lệ điểm môn Toán cao bất thường của các thí sinh tại Hòa Bình. Nguồn: Thanh niên.

Trong khi đó, điểm trung bình môn toán của Hòa Bình "đội sổ cả nước" với 3,7 điểm, chỉ hơn được 2 tỉnh đang bị điều tra gian lận điểm thi là Sơn La, Hà Giang và thấp hơn rất nhiều với mức trung bình chung của cả nước là 4,86.

Theo Phununews

một trường hợp thí sinh số báo danh 23007xxx, kết quả thi thử môn Toán 3,6 điểm, thi chính thức 8,6 điểm. Môn Ngữ văn thi thử 6,0 điểm, thi chính thức 8,0 điểm. Môn Lịch sử thi thử 4,25 điểm, thi chính thức 9,5 điểm. Tiếng Anh thi thử 3,8 điểm, thi chính thức 9 điểm.

Chúng tôi cũng có trong tay danh sách 18 thí sinh tự do có tổng điểm thi 3 môn trên 24 điểm. Điều đáng nói là 18 thí sinh tự do này đều được sắp xếp chung một điểm thi tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Hoà Bình, số báo danh của các thí sinh xếp thứ tự gần nhau.

Trong danh sách này có tới 12 thí sinh đạt từ 8-8,8 điểm, một thí sinh đạt 9 điểm, một thí sinh 9,2 điểm môn Toán.

Đối với môn Vật lý, có 3 thí sinh tự do đạt 9 điểm. Môn lịch sử có hai thí sinh đạt 9,25 và 9,5 điểm.

Được biết, điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Hoà Bình có khoảng hơn 230 thí sinh, trong đó có hơn 70 thí sinh là học viên của Trung tâm. Còn lại là khoảng 160 thí sinh tự do.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.