SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hô biến chảo thường thành chảo chống dính chỉ với vài bước đơn giản

19:01, 08/01/2019
(SHTT) - Nhiều người lo ngại rằng những chiếc chảo chống dính sẽ không bền, thậm chí được làm từ vật liệu không đảm bảo. Vì thế họ vẫn giữ thói quen dùng chảo sắt, chảo gang. Nhưng không hề gì, những chiếc chảo thường cũng có thể biến thành chảo chống dính chỉ với vài bước đơn giản có thể làm ngay tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Dầu ăn

- Giấm trắng

Cách làm:

Chảo thường có thể biến thành chảo chống dính chỉ với giấm ăn và dầu ăn


 Cách 1: Trước khi chiên rán món gì đó, bạn  hãy đặt chảo lên bếp đun nóng rồi đổ thêm dầu ăn vào, láng đều khắp chảo một lớp mỏng, không cần quá dầy nhé. Sau đó, bạn đổ lớp dầu ăn đó  ra ngoài, đặt tiếp chảo lên bếp rồi  thêm dầu ăn lạnh vào. Với cách này bạn đã có 1  “chống” dính vô cùng hiệu quả mà lại an toàn.

Cách 2: Sẽ cầu kỳ hơn 1 chút, bạn làm sạch chảo sau đó  đổ một ít dấm trắng vào, đun nóng chảo lên dưới ngọt lửa vừa. Dùng miếng bọt biển chà vài lần dấm xung quanh mặt chảo sau đó tắt bếp, đổ bỏ dấm và rửa sạch chảo.

Bạn đặt chảo lên bếp , đợi khô chảo rồi  đổ dầu ăn, sau đó láng cho dầu ăn bám đều khắp thành chảo hoặc nồi. Nhớ là chỉ để bếp nhỏ đun như vậy trong 2 phút. Bạn tắt bếp rồi đổ lớp dầu ăn đó đi và dùng chảo như bình thường, bạn sẽ không bị xát hay dính kể cả khi chế biến món ăn chiên khó tính.

Thỉnh thoảng bạn có thể lặp đi lặp lại việc này để có được những chiếc chảo chống dính tốt nhất nha. Tuy nhiên bạn nên nhớ khi rửa chảo đừng kỳ cọ quá mạnh bằng những miếng rửa kim loại, thay vào đó hãy dùng miếng bọt biển mềm sẽ giúp chảo kéo dài thời gian sử dụng hơn nha.

Trước khi chiên rán món ăn gì bạn hãy chắc chắn rằng nguyên liệu đã được ráo nước, có như vậy sẽ không bị bắn hoặc sát chảo, món ăn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa ngon miệng. Nên nhớ dầu ăn không nên tận dụng chiên đi chiên lại vì như vậy sẽ có hại cho sức khỏe của bạn nhé.

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.