SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

HLV từng thua thảm trước Việt Nam được bổ sung vào đội ngũ huấn luyện ĐT Iran

10:00, 12/01/2019
ĐT Iran có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện ngay trước thềm trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019.

Trước giờ đối đầu với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019, ĐT Iran bất ngờ có sự bổ sung quan trọng trong thành phần ban huấn luyện. Cụ thể, tờ Tehrantimes của Iran đưa tin HLV Nelo Vingada đã gia nhập đội ngũ ban huấn luyện của đội nhà.

HLV trưởng Carlos Queiroz cũng đã xác nhận thông tin này: "Tôi luôn muốn bên cạnh mình có những trợ lí giỏi nhất. Tôi cảm thấy may mắn khi trong suốt sự nghiệp của mình luôn có những người bạn tốt trên khắp thế giới. Họ sẵn sàng giúp đỡ tôi mà không cần lương hay thưởng".

HLV từng thua thảm trước Việt Nam được bổ sung vào đội ngũ huấn luyện ĐT Iran
HLV Vingada đã gia nhập ban huấn luyện ĐT Iran

Năm 2014, sau một thời gian làm trợ lý cho chính HLV Queiroz tại ĐT Iran, ông Nelo Vingada đã được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng Olympic Iran tham dự ASIAD 2014.

Chắc hẳn, ông Vingada chưa thể quên được trận thua tan nát 1-4 trong ngày ra quân trước Olympic Việt Nam, khi ấy còn được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura. Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn và Ngô Hoàng Thịnh là những cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam còn Mosalman là người có bàn gỡ cho Iran trên chấm đá phạt đền.

Chiến thắng này của Olympic Việt Nam đã được gọi là "cơn địa chấn trên đất Hàn Quốc" khi Iran xếp thứ 48 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Việt Nam ở vị trí 139. Nó cũng khiến vị chiến lược gia 65 tuổi từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở Tây Á bị sa thải.

Xem lại chiến thắng lịch sử 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran

Sau đó, vào tháng 5 năm 2017, HLV Nelo Vingada trở thành HLV trưởng ĐT Malaysia nhưng ông đã xin từ chức 7 tháng sau đó khi không giúp đại diện của Đông Nam Á giành bất cứ chiến thắng nào (6 thua 1 hòa).

Ngoài ra, ông Vingada còn từng là thuyền trưởng của các đội tuyển Jordan và Saudi Arabia. Trong đó, thành tích tốt nhất ông từng giành được tại châu lục là cùng Saudi Arabia vô địch Asian Cup 1996, hay đưa Jordan về nhì tại giải vô địch Tây Á 2008.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thậm chí còn bôn ba sang Hàn Quốc để dẫn dắt FC Seoul. Chỉ trong năm 2010, ông đã đưa đội bóng thủ đô giành cú đúp vô địch K-League và League Cup.

HLV từng thua thảm trước Việt Nam được bổ sung vào đội ngũ huấn luyện ĐT Iran
Ông cũng có khoảng thời gian ngắn dẫn dắt ĐT Malaysia

Một thông tin đáng chú ý là ĐT Iran có tới 18 trợ lý điều hành buổi tập, mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau để giúp cho đội bóng của mình có được những sự chuẩn bị tốt nhất.

18 vị trợ lý này bao gồm những chuyên gia số liệu, đo đạc thông số cầu thủ từ các con chip gắn trên người, các trợ lý HLV, HLV thủ môn, HLV thể lực, chuyên gia vật lý trị liệu, bác sĩ và đội ngũ hậu cần. Những cầu thủ bị đau hay gặp chấn thương thì sẽ có tới 2,3 người chăm sóc để có thể nhanh hồi phục.

Sở hữu "binh hùng tướng mạnh", mục tiêu của ĐT Iran không gì khác là lên ngôi vô địch Asian Cup sau 43 năm chờ đợi. Vào lúc 18h tối nay (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Queiroz sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.