SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

HLV Eriksson ví trận Việt Nam - Philippines có sức hút ngang tầm Champions League và World Cup

11:15, 05/12/2018
(SHTT) - Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Sven Goran Eriksson của ĐT Phillipines thể hiện quyết tâm lật ngược thế cờ ở trận lượt về tại Mỹ Đình vào ngày mai.
HLV Eriksson ví trận Việt Nam - Philippines có sức hút ngang tầm Champions League và World Cup
HLV Eriksson đánh giá trận đấu với Việt Nam được truyền thông quan tâm không khác gì Champions League hay World Cup

“Bản thân tôi tương đối tương đối hồi hộp khi bước vào khán phòng có rất nhiều phóng viên như thế này. Chúng tôi đã tới Hà Nội an toàn và có điều kiện ăn ở tập luyện tương đối tốt. 

Tuy nhiên Philippines tới đây không phải để du lịch. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể vào trận đấu ngày mai, dù biết đó là điều không dễ dàng.

Đội bóng của tôi có những vấn đề nhân sự nhưng tôi cam đoan cả 11 người đá chính và dự bị sẽ đều là những cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất”, HLV Eriksson mở đầu phần họp báo.

Chiến lược gia người Thụy Điển cho biết dù chỉ còn 18 cầu thủ trong đội hình, tuy nhiên với ông con số đó là đủ cho một giải đấu như thế này, dẫu cho trong suốt sự nghiệp cầm quân HLV này chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh mất tới 5 trụ cột.

Cùng với đó, ông cũng khẳng định việc có nhiều cầu thủ mang hai dòng máu và không hát được quốc ca không phải là vấn đề với ĐT Phillippines.

“Tôi cũng vừa mới tới đây chưa lâu và không thể hiểu về bản sắc bằng các cầu thủ chơi nhiều năm. Việc các cầu thủ hát quốc tất nhiên sẽ là hình ảnh rất đẹp với truyền thông, nhưng điều đó cũng không quan trọng bằng việc họ cống hiến hết mình cho tổ quốc khi ở trên sân thi đấu.”

HLV Eriksson ví trận Việt Nam - Philippines có sức hút ngang tầm Champions League và World Cup
Đa số các cầu thủ của ĐT Philippines sinh ra và lớn lên ở nước ngoài (Ảnh: Linh Miêu)

Trả lời câu hỏi về đấu pháp mà Philippines sẽ áp dụng vào ngày mai, HLV Eriksson dùng khẳng định mình sẽ cho các học trò chơi tấn công nhưng không vì thế mà bỏ lỏng việc phòng ngự.

“Dĩ nhiên chúng tôi sẽ chơi tấn công. Nhưng ở lượt đi, Philippines không hề chơi tấn công nhưng vẫn để thua tới 2 bàn. Vì thế tôi không thể ra sân và nói với cầu thủ rằng hãy tràn lên tấn công đi mà vẫn phải cẩn trọng trong khâu phòng ngự.”

Đồng thời HLV Eriksson cũng chia sẻ bầu không khí mà truyền thông Việt Nam tạo nên không khiến ông cảm thấy trận đấu ngày mai không khác gì một cuộc đối đầu ở Champions League hay World Cup. 

“Nếu nhìn xung quanh phòng họp báo thì sẽ thấy rất nhiều phóng viên. Tôi cảm giác đang ngồi ở phòng họp báo của Champions League hay World Cup vậy. Tôi rất vui vì chứng tỏ đây là trận quan trọng và ngay mai chúng tôi sẽ phải đối mặt với bầu không khí sôi động đến từ 4 vạn khán giả trên khán đài.

Nếu ngày mai Việt Nam thắng thì sẽ không có gì để nói, nhưng nếu chiến thắng thuộc về Philippnes thì tôi sẽ rất vui khi nhận được sự ghi nhận từ 4 vạn khán giả trên sân và những người hâm mộ Việt Nam.”

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối mai (6/12) trên SVĐ Mỹ Đình. Trong khi đó, cặp bán kết còn lại giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra trên SVĐ Rajamangala, TP Bangkok vào 19h00 tối nay.

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.