SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba

09:14, 19/05/2018
(SHTT) - Một vụ rơi máy bay thảm khốc vừa xảy ra gần sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana làm hơn 100 người thiệt mạng.

Theo AFP, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Cuba Cubana de Aviacion rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô Havana đi thành phố Holguin. Thời điểm gặp nạn, máy bay chở theo 104 người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn.

Kênh phát thanh Radio Habana Cuba cho hay đó là chuyến bay CU972, khởi hành lúc 11 giờ từ thủ đô Havana và dự định hạ cánh ở Holguin, thành phố ở phía Đông Cuba, sau 1 giờ 20 phút. 

Hơn 100 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Báo Cuba nói chiếc máy bay chở 104 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Các nhân chứng kể rằng họ thấy một cột khói đen dày bốc lên gần sân bay.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, người đã tới hiện trường máy bay rơi, cho biết nhiều người có thể đã chết. "Vừa có một tai nạn hàng không. Thông tin không mấy khả quan, dường như có một lượng lớn nạn nhân", ông Diaz-Canel nói. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi. Trong vài tuần qua, Cubana de Avicion, hãng hàng không quốc gia của Cuba, đã cho dừng bay một số phi cơ đã cũ do các vấn đề về an toàn. 

Lịch sử hàng không Cuba ghi nhận đây là vụ tai nạn máy bay dân sự thảm khốc thứ ba trong gần 30 năm trở lại đây. Năm 1989, một chiếc máy bay của Cuba bay chặng Havana tới Milan, Italia bị rơi sau khi cất cánh khiến toàn bộ 126 người trên máy bay và 24 người dưới mặt đất thiệt mạng.

Trong khi đó, tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay dân sự tại Cuba gần nhất xảy ra năm 2010 khiến 68 người chết khi máy bay của hãng hàng không AeroCaribbean bay chặng Santiago tới Cuba rơi ở trung tâm lãnh thổ Cuba do thời tiết xấu.

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba

may bay 11

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. (Ảnh: AP) 

may bay 2

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. (Ảnh: AFP) 

may bay 3

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. (Ảnh: AFP) 

may bay 4

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. Ảnh: Twitter 

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 35 phút trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.