SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hiện tại ai là người giàu nhất thế giới?

06:30, 29/07/2017
(SHTT) - Nếu giá cổ phiếu của Amazon vẫn giữ nguyên đến hết phiên giao dịch chiều 28/7 theo giờ địa phương thì tỷ phú Bezos, 53 tuổi, sẽ vượt qua tỷ phú Gates, người đồng sáng lập Microsoft Corp., trở thành người giàu nhất bảng xếp hạng của Bloomberg.
ong chu amazon

Hiện tại ai là người giàu nhất thế giới? 

Cụ thể, cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến Amazon tăng 1,3% lên mức 1065,92 USD lúc 10:10 sáng qua tại New York, khiến tổng tài sản của tỷ phú Bezos là 90,9 tỷ USD, nhiều hơn 0,2 tỷ USD so với tổng tài sản 90,7 tỷ USD của tỷ phú Bill Gates.

Nếu giá cổ phiếu của Amazon vẫn giữ nguyên đến hết phiên giao dịch chiều 28/7 theo giờ địa phương thì tỷ phú Bezos, 53 tuổi, sẽ vượt qua tỷ phú Gates, người đồng sáng lập Microsoft Corp., trở thành người giàu nhất bảng xếp hạng của Bloomberg.

Được biết, tỷ phú Bill Gates, 61 tuổi, đã giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới này kể từ tháng 5/2013.

Được thành lập năm 1994, Amazon hiện nay là tập đoàn thương mại điện tử và bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với doanh thu năm 2016 đạt 136 tỷ USD và tổng số nhân viên là 341.400 người.

Jeffrey Preston Bezos sinh ngày 12/1/1964, từng theo học trường đại học Princeton chuyên ngành Khoa học máy tính. Ngay sau khi tốt nghiệp, ông đã nhận được nhiều lời chào mời từ hai hãng công nghệ nổi tiếng là Intel và Bell Labs. Tuy nhiên, Bezos từ chối để tham gia một "vườn ươm khởi nghiệp" (startup) mang tên Fitel.Sau đó, rời Fitel, Jeff Bezos tham gia quỹ đầu tư D.E.Shaw và trở thành Phó Giám đốc chỉ sau 4 năm làm việc.

Năm 1994, Bezos nhận ra rằng hệ thống website đang tăng trưởng 2300%/năm. Con số quá ấn tượng này đã thôi thúc ông làm gì đó để tận dụng xu thế này. Jeff xin nghỉ việc, liệt kê khoảng 20 sản phẩm có thể bán online và sau đó chọn sách làm sản phẩm chủ đạo của mình. Và kết quả là Amazon ra đời.

Trong khi đó, Bill Gates là người giàu nhất thế giới 18 năm trong 23 năm qua. Hai người từng vượt Gates là tỷ phú Mexico Carlos Slim of Mexico (vào năm 2010 và 2012) và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett (vào năm 2008).

Jeff Bezos theo trường phái hoàn toàn đối lập với tỷ phú Bill Gates - người dành phần lớn thời gian và tiền bạc của mình cho hoạt động từ thiện trong suốt 25 năm qua. Nhà sáng lập Amazon ít trả lời phỏng vấn và phát biểu trước truyền thông, đặc biệt rất ít khi nói về việc làm từ thiện.

Theo ước tính trung bình của 34 nhà phân tích được khảo sát bởi Bloomberg, doanh thu của Amazon dự kiến sẽ đạt 37,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm ngoái, và thu nhập trên mỗi cổ phiếu sẽ đạt 1,42 USD.

Trong khi đó, lợi nhuận trong ngày của Facebook đã giúp Mark Zuckerberg kiếm thêm 200 triệu USD, rút ngắn khoảng cách với Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway, Warren Buffett, người đang giữ vị trí thứ tư trên thị trường chứng khoán với khối tài sản trị giá 74,5 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg.

Trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới mà Bloomberg mới công bố, không có tên của Tổng thống Donald Trump và cũng không có người Việt nào được nằm trong danh sách này.

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rớt khỏi danh sách này với khối tài sản hiện tại chỉ ở mức 2,86 tỷ USD, ít hơn nhiều so với tỷ phú giữ vị trí chốt bảng là ông Enrique Razon, ông trùm resort và casino của Philippines với tổng tài sản là 3,85 tỷ USD.

Bên cạnh đó, hai tỷ phú Việt Nam lọt top những người giàu nhất thế giới là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.