SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Hệ thống ABS trên Yamaha NVX 155 tiêu chuẩn gây tranh cãi

11:07, 05/12/2016
(SHTT) - Người dùng Yamaha Việt Nam đang khá xôn xao và có nhiều tranh cãi khi phát hiện hệ thống chống bó cứng phanh ABS được lắp trên bản tiêu chuẩn NVX 155. Tuy nhiên theo tìm hiểu thì hệ thống này chỉ hoạt động được trên bản cao cấp.

Gần đây, trên các diễn đàn về ô tô, xe máy đang khá sôi sục xoay quanh chủ đề về hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Yamaha NVX 155.

Cụ thể, một người dùng Yamaha đã đăng tải một bài viết có nội dung "Tình hình là mình mới mua chiếc NVX 155 ngày hôm qua. Mới về NVX 155 phiên bản tiêu chuẩn nhưng không hiểu vì sao chiếc NVX 155 2017 này lại có phanh ABS? Trong khi các báo chí khác và ngay cả Yamaha Việt Nam cũng công bố là bản tiêu chuẩn không có phanh ABS".

yamaha viet nam gay tranh cai khi lap he thong abs tren nvx 155 b

 Yamaha Việt Nam gây tranh cãi khi lắp hệ thống ABS trên NVX 155 tiêu chuẩn. Ảnh: Chụp màn hình

Để chứng minh cho những gì mình nói, chủ nhân của chiếc xe này còn đưa lên đoạn video ngắn quay lại hệ thống ABS trên xe. Tuy nhiên có thể thấy trên chiếc xe này lại không được lắp hệ thống Stop Start System và hệ thống Smart Key như ở bản cao cấp.

Thông tin trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đặc biệt là với những người đã, đang và sẽ sử dụng dòng xe mới này của Yamaha Việt Nam. Cùng với đó cũng xuất hiện khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh hệ thống phanh này.

yamaha viet nam gay tranh cai khi lap he thong abs tren nvx 155 a

Hệ thống ABS giả trên NVX 155 tiêu chuẩn gây hiểu nhầm. Ảnh: Kiến Thức

Một thành viên có tên tài khoản là Q K đã lên tiếng bình luận: “Bản tiêu chuẩn không có ABS nhé. Vì cả 2 phiên bản dùng chung đĩa phanh nên dễ nhầm. Phiên bản ABS có chữ ABS trên dè (yếm) và có dây cảm biến”.

Cũng đồng quan điểm, bạn N P cho rằng dây chuyền sản xuất chung đã cho gắn đĩa hàng loạt lên các sản phẩm NVX 155 nhưng chỉ khi nào khách hàng yêu cầu thì hãng xe mới cho gắn bộ xử lý chống bó cứng phanh ABS lên xe.

Trong khi đó, một cư dân mạng khác lại cho rằng đó chính là cảm biến tốc độ vì trên talo không có đèn và được sử dụng chung trên cả 2 phiên bản cao cấp và tiêu chuẩn cho tiết kiệm.

yamaha viet nam gay tranh cai khi lap he thong abs tren nvx 155

 Thông số kỹ thuật của hai phiên bản Yamaha NVX 155.  Ảnh: Kiến Thức

Tuy nhiên theo tìm hiểu thì đại diện Yamaha từng phát biểu trong buổi ra mắt NVX 155 vừa quan và cho hay trên phiên bản tiêu chuẩn chỉ được gắn một phần của phanh ABS nên hệ thống này không làm việc được trên phiên bản tiêu chuẩn. Chi tiết này được sản xuất hàng loạt nên sẽ được Yamaha hỗ trợ nâng cấp hệ thống ABS khi khách hàng có nhu cầu.

Như vậy có thể thấy Yamaha Việt Nam đang khiến dân tình hiểu nhầm khi cho lắp hệ thống chống bó cứng phanh ABS giả trên phiên phiên bản tiêu chuẩn. Điều này cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của hãng.

yamaha viet nam gay tranh cai khi lap he thong abs tren nvx 155 c

Cận cảnh Yamaha NVX 155. Ảnh: Internet 

Mặc dù vậy thì hiện tại Yamaha NVX 155 vẫn đang là dòng xe tay ga thể thao được ưa chuộng khi được trang bị động cơ Blue Core 155 phân khối, công suất 14,7 mã lực, bổ sung hệ thống Stop & Start, chìa khóa thông minh, màn hình LCD, cổng sạc...

Dòng xe này đã được lên kệ từ ngày 1/12 vừa qua và có giá 45 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 51 triệu đồng cho bản nâng cấp được lắp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người