SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hé lộ sáng chế quần áo thông minh của Samsung

10:40, 10/12/2017
(SHTT) - Samsung vừa để lộ ra một bằng sáng chế mới có tiêu đề "Wearable Electronic Device" - thiết bị điện tử dùng để mặc. Sáng chế mang tính hữu dụng cao này hứa hẹn sẽ được Samsung đưa vào thực tế trong tương lai.

Thời gian gần đây, những sáng chế mới của Samsung liên tục được hé lộ, khẳng định được vị trí quan trọng của "ông lớn" này trong làng công nghệ. Mới đây, những tín đồ của Samsung lại "đứng ngồi không yên" khi xuất hiện thông tin đại gia này đang nghiên cứu sản xuất quần áo thông minh.

Cụ thể, bằng sáng chế mới vừa được hé lộ đã thể hiện chi tiết một hệ thống có thể gọi là quần áo thông minh, lấy điện để hoạt động thông qua chuyển động của người mặc. Nếu bộ đồ này được bán ra thị trường, người dùng vừa có thể mặc nó đi trượt tuyết để sưởi ấm cơ thể giữa mùa đông giá rét vừa có thể cho vào túi áo một chiếc điện thoại để vừa đi làm vừa sạc.

he lo sang che quan ao thong minh cua samsung

 Hé lộ sáng chế quần áo thông minh của Samsung

Những hình ảnh cụ thể trong bằng sáng chế cho thấy rằng bộ đồ này được trang bị nhiều cảm biến khác nhau và được đặt ở các vị trí khác nhau. Như vậy có nghĩa rằng, từ áo khoác, quần dài, mũ, găng tay đến cả giày đều có thể trở nên "thông minh" nhờ những cảm biến được tích hợp.

Điều khiến người dùng ấn tượng hơn cả qua sáng chế mới của thông minh đó là năng lượng được lấy từ chính chuyển động của người mặc. Đây là một cách hiệu quả để tăng thời lượng pin giữa mỗi lần sạc. Ý tưởng này đặc biệt hữu dụng khi người dùng đang ở những vùng xa xôi hẻo lánh, không thuận tiện cho việc sạc pin.

Mặc dù đây chỉ là một sáng chế nhưng những tín đồ Samsung đang rất kỳ vọng hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ hiện thực hóa sáng chế này trong tương lai gần. Một điều chắc chắn có thể thấy là Samsung đang rất nghiêm túc trong việc tham gia vào thị trường quần áo thông minh với một sản phẩm có tính hiệu quả về năng lượng rất cao.

he lo sang che quan ao thong minh cua samsung a

 Samsung đăng ký sáng chế công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay

Trước đó, Samsung cũng đã nộp đơn đăng ký sáng chế cho công nghệ mới, đó là tính năng quét đường chỉ tay để giúp người dùng lấy lại mật khẩu đã quên trên máy.

Được biết, Samsung vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế một tính năng khá thú vị. Qua đó người dùng có thể sử dụng camera của điện thoại để quét chỉ tay, nếu khớp thì các gợi ý sẽ được đưa ra trên khắp các chỉ tay để giúp người dùng nhớ lại mật khẩu của mình.

Bản quyền bằng sáng chế này gồm 42 trang bằng tiếng Hàn Quốc, có nội dung nói về việc người dùng nên chụp ảnh lòng bàn tay của họ bằng camera phía sau để xác minh danh tính. 

Tính năng quét chỉ tay chỉ được dùng để gợi ý chứ không thay thế cho phương pháp đăng nhập bằng mật khẩu như quét dấu vân tay hay mống mắt. Ngoài ra thì người dùng phải sử dụng camera sau chứ không phải camera trước.

Tuy nhiên khác với các phương pháp mở khóa khác như quét mống mắt hay vân tay, chức năng này được sử dụng để đảm bảo rằng người yêu cầu gợi ý khẩu là chủ sở hữu của thiết bị. Việc này tạo ra sự an toàn hơn cho người dùng bởi không giống như khuôn mặt, việc người lạ muốn dùng máy ảnh để chụp lại lòng bàn tay sẽ khó hơn rất nhiều.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Liên kết hữu ích