SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hé lộ bí ẩn về những vụ án rùng rợn nhất thế giới

10:48, 18/07/2018
(SHTT) - Cái chết bí ẩn của Elisa Lam, “Quái vật 21 khuôn mặt” làm điên đảo cảnh sát Nhật, bốn ngàn binh sĩ Tây Ban Nha bị mất tích, cái chết lạ lùng của 2 người đàn ông đeo mặt nạ chì, cặp song sinh Pollock... là những vụ án bí ẩn nhất thế giới, đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Cái chết bí ẩn của Elisa Lam nghi bị ma ám trong thang máy

Ngày 1/2/2013, Elisa Lam đột nhiên mất tích khi đang ở khách sạn Cecil, trung tâm Los Angeles, California, Mỹ. Nữ sinh viên 21 tuổi người Canada gốc Hoa này khi đó đang đi thăm thú bờ tây nước Mỹ một mình, theo LA Times.

Để tìm kiếm cô, sở cảnh sát Los Angeles đã công bố những hình ảnh cuối cùng về Lam mà họ có được, từ camera giám sát ở thang máy khách sạn Cecil vào ngày cô biến mất. Đoạn băng cho thấy Elisa Lam có những biểu hiện rất khác thường.

vu an 6

 

Cô bước vào thang máy và nhấn nhiều nút một lúc. Buồng thang máy không di chuyển và cửa vẫn mở. Lam đã ló đầu nhìn ra ngoài hành lang và đi ra đi vào vài lần. Cô tỏ vẻ lo lắng và tay cô có những động tác như thể cô đang giao tiếp với ai đó phía ngoài hành lang mà camera không thấy được. Cuối cùng, Lam đi ra ngoài hành lang phía bên trái và biến mất, cánh cửa thang máy khép lại.

Hai tuần sau khi Elisa Lam mất tích, khách lưu trú ở Cecil phàn nàn về việc nước trong phòng họ chảy quá yếu và có màu nâu. Sáng 19/2/2013, một nhân viên khách sạn tên Santiago Lopez kiểm tra 4 bồn chứa nước trên mái của khách sạn. Anh phát hiện thấy phần nắp của một bồn nước đã bị mở ra. Lopez trèo lên kiểm tra và kinh hãi trước cảnh tượng trước mắt: một thi thể phụ nữ trẻ nổi úp mặt xuống mặt nước trong bồn. Đó chính là Elisa Lam.

Cơ quan khám nghiệm pháp y cho biết thi thể của Lam nổi lõa thể trong bồn nước và trang phục của cô, chính là bộ quần áo mà cô mặc lúc ở thang máy, trôi nổi xung quanh thi thể cô. Thi thể cô bị phân hủy tương đối mạnh vì đã gần hai tuần trôi qua kể từ khi cô mất tích. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy cô bị hành hung hay cưỡng hiếp. Trong cơ thể cô chỉ có hoạt chất ibuprofen (có tác dụng chống viêm, giảm đau, hạ sốt), chứ không có ma túy. Nhà chức trách kết luận rằng, cái chết của cô là một tai nạn do đuối nước.

Bí ẩn vụ án "con quái vật 21 khuôn mặt" rúng động nước Nhật chưa từng được phá giải

Thập niên 1980, đất nước Nhật kinh hãi vì một tên sát thủ có biệt danh “Quái vật 21 khuôn mặt”. Hàng loạt vụ án gây ra ở đất nước Mặt trời mọc trong 17 tháng khiến người dân không khỏi bất an.

Sau khi bắt cóc không thành giám đốc nhà máy kẹo Glico, hắn đã đe dọa sẽ bơm chất độc chết người xianua vào kẹo của nhà máy. Ngoài Glico, tất cả doanh nghiệp sản xuất kẹo bánh ở Nhật Bản đều ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh số sụt giảm, lợi nhuận tụt không phanh và hàng ngàn công nhân bị sa thải.

vu an 5

 

Cuối tháng 6.1984, hắn còn đưa ra tối hậu thư khẳng định sẽ chấm dứt hành động phá hoại nếu nhận đủ 50 triệu yên và yêu cầu số tiền này được ném khỏi cửa tàu cao tốc ở một vị trí do hắn chọn trước tại Kyoto. Tới ngày giao hẹn, cảnh sát lên tàu và tìm cẩn thận, tuy nhiên, kẻ tình nghi đã xuống tàu và thoát khỏi sự truy lùng gắt gao của cảnh sát.

Sau đó 4 tháng, hắn còn ngang nhiên gửi thư cho các bà mẹ ở Nhật Bản và nói rằng đã tẩm độc vào 20 gói kẹo đặt khắp các siêu thị, tiệm tạp hóa trên cả nước.

Tên quái vật này còn khiến GĐ sở cảnh sát trực tiếp điều tra vụ việc đã tự thiêu vì quá áp lực vào tháng 8.1985,. Trong thư gửi cảnh sát, “Quái vật 21 khuôn mặt” viết: “Giám đốc cảnh sát đã chết, thật ngu xuẩn. Cảnh sát làm gì mà suốt thời gian qua không bắt được tao? Hãy xem đây là bài học và chỉnh đốn cách điều tra. Tao chán hành hạ các công ty rồi. Nếu có kẻ đe dọa thì đó là những tên bắt chước và mạo danh. Tao sẽ chấm dứt tại đây”.

Từ đó đến nay là 32 năm, tung tích của “Quái vật 21 khuôn mặt” vẫn là bí ẩn lớn với nước Nhật. Vụ án này cũng được tác giả Aoyama Gosho lấy cảm hứng để đưa vào trong một tập truyện Conan.

Binh đoàn gồm 4.000 binh sĩ đã biến mất một cách bí ẩn tại Tây Ban Nha

Đây là một vụ mất tích tập thể lớn nhất thế giới. Vàn năm 1711,bốn ngày binh lính Tây Ban Nha đang đóng quân tại trại cùng người dân trên núi , tuy nhiên ngày hôm sau khi quân tiếp viện tới thì toàn bộ đơn vị đóng quân này đã biến mất hoàn toàn. Không hề có bất kỳ dấu vết hay manh mối nào cho sự mất tích này. Vụ mất tích hiện nay vẫn được ghi lại trong lịch sử quân sự của Tây Ban Nha, gây đau đầu các nhà cầm quyền và lực lượng cảnh sát thời bấy giờ.

vu an 3

 Ảnh minh họa

Cái chết bí ẩn của 2 người đàn ông đeo mặt nạ chì

Ngày 17/8/1966, hai người đàn ông Brazil rời khỏi cửa hàng Campos dos Goytacazes với ý định mua xe hơi và phụ tùng. Điều này lí giải vì sao họ cầm rất nhiều tiền trong tay. Họ vào một quán bar uống nước trước khi rời đi. Nhân viên pha chế rất chú ý tới hai người này vì họ tỏ rõ sự vội vã và lúc nào cũng nhìn đồng hồ. Đó là lần cuối cùng anh nhìn thấy họ còn sống.

vu an 1

 

Ngày 20/8/1966, một cậu bé đang chơi thả diều ở đồi Vintem, ngoại ô thành phố Rio de Janeiro thì bắt gặp 2 người đàn ông nằm úp mặt xuống đất. Cậu bé báo ngay với cảnh sát địa phương nhưng tới ngày hôm sau công an mới tiếp cận được hiện trường do trước đó mưa lớn. Khi họ tới nơi, cảnh tượng vô cùng hãi hùng.

Hai người đàn ông mặc những bộ vest sang trọng nhưng phủ ngoài bởi áo mưa. Tuy nhiên, đáng chú ý là cả hai đều đeo mặt nạ chì che kín mặt. Một số người giải thích rằng mặt nạ chì để tránh phóng xạ. Số khác cho rằng nó là một mốt thời trang.

vu an 2

 

Hai người đàn ông được xác định là Manoel Pereira da Cruz và Miguel Jose Viana. Cạnh hai thi thể này, cảnh sát tìm thấy vỏ chai nước, hai khăn tắm và một quyển sổ tay. Toàn bộ số tiền họ mang bên người đã biến mất.

Quyển sổ tay chứa nhiều thông tin liên quan tới nghề nghiệp của họ  - kĩ sư điện tử. Một trang chứa những dòng thông tin bí ẩn có thể  giải đáp cái chết bí ẩn: “16 giờ 30 ở địa điểm đã hẹn. 18 giờ 30 uống thuốc. Sau khi có tác dụng đợi tín hiệu”.

Không hề có dấu hiệu nào của sự đánh đập, tra tấn, bắn giết với hai thi thể đàn ông lạ mặt. Dù sổ tay ghi là uống thuốc nhưng khám nghiệm tử thi không hề cho thấy họ có dấu hiệu bị đầu độc. Một nhân viên pháp y cho rằng họ qua đời vì làm việc quá sức.

Cặp song sinh Pollock
vu an

 

Vào năm 1957, John Pollock, và vợ ông - Florence, có hai đứa con xinh đẹp tuổi từ 6 đến 11 có tên là Jacqueline và Joanna. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm đó, khi hai đứa con gái của họ đang trên đường đi đến nhà thờ thì có một chiếc xe bị mất kiểm soát và tông trúng Jacqueline và Joanna, hai đứa bé chết ngay lúc đó.

Mặc dù đau khổ, nhưng hai vợ chồng Pollock vẫn nuôi hy vọng có một đứa trẻ khác và một năm sau, John phát hiện ra rằng vợ ông lại mang thai thêm một lần nữa. Florence lại sinh đôi và đặt tên chúng là Gillian và Jennifer. Đặc biệt là John có chú ý rằng đứa trẻ Jennifer đã có một đường trắng lạ trên trán con gái ông giống như vết sẹo của chị gái Jaqueline từ một tai nạn xe đạp hồi xưa.  Không chỉ vậy, chân của Jennifer có những đặc điểm rất giống với Jacqueline. 

Khi cặp sinh đôi đến ba tuổi, John và Florence quyết định chuyển tới vịnh Whitley. Họ đã không trở lại Hexham cho đến khi cặp sinh đôi gần bốn tuổi ...

Khi gia đình lái xe qua Hexham cặp song sinh bắt đầu chỉ ra các điểm mốc mà chúng chưa bao giờ đến trước đó. Khi chạy ngang qua trường học mà hai chị em trước đã chết của chúng tham dự, Jennifer và Gillian đã nói rằng đó là 'trường học của con' và chúng thường chơi ở đó. Có dấu hiệu nghi ngờ và khó hiểu, gia đình bắt đầu tìm lại những đồ vật cũ của Jacqueline và Joanna cho Jennifer và Gillian để xem phản ứng của chúng. Thật đáng kinh ngạc, hai đứa trẻ đã có thể đặt tên chính xác cho mọi con gấu bông và con búp bê mà hai người chị gái xấu số của chúng từng đặt tên. Sau đó, bà Florence, bắt đầu để ý thấy hai đứa con của mình chơi các trò chơi khá nguy hiểm. Một trong những trò chơi này là việc Jennifer nằm trườn trên sàn nhà và Gillian bình tĩnh nói chuyện với Jennifer rằng máu chảy ra từ mắt Jennifer vì đó là nơi chiếc xe tông trúng chúng.

Một tháng hai sau, hai cô gái bị đưa vào trạng thái cuồng loạn khi họ đang đi ngang qua một chiếc xe đang chen lấn. Chúng đã hét thất thanh "Chiếc xe! Nó đến để tóm lấy tụi con". 

Đến giờ, John và Florence vẫn khẳng định rằng họ chưa bao giờ nói về hai chị em đã chết của chúng cho đến khi chúng trưởng thành. Và đến tận bây giờ, không ai có thể chứng minh hay bác bỏ câu chuyện về cặp song sinh kì lạ nhà Pollock.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.