SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hành trình nhan sắc của "cô Đẩu" Công Lý qua từng mùa Táo Quân

07:00, 14/01/2018
(SHTT) - Nhân vật Bắc Đẩu - Cô Đẩu do Công Lý đảm nhận là một trong những điểm sáng giúp Táo Quân nhận được nhiều sự yêu mến từ phía khán giả trong suốt 14 mùa phát sóng. Đây cũng là nhân vật linh hoạt nhất với cách tạo hình có phần chua ngoa, ghê gớm nhưng ấn tượng.

Chương trình "Táo Quân" được lên sóng vào mỗi dịp Giao thừa đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những khán giả xem truyền hình mỗi năm.

Cũng như các năm trước, vai Nam Tào - Bắc Đẩu của Táo Quân lần lượt do Xuân Bắc và Công Lý thủ vai. Đặc biệt ở vai Bắc Đẩu, việc thay đổi tạo hình theo hướng ngày càng nữ tính và "thời trang" hơn luôn là một trong những điểm nhấn người xem háo hức chờ đợi, bởi lối diễn hài hước của nghệ sĩ Công Lý.

Từ giọng nói "eo éo eo éo" (theo cách gọi của Công Lý) đến cái gạt tóc kiêu sa của cô Đẩu đều khiến khán giả cảm thấy thú vị. Ngoài tính cách đó, nhân vật này còn gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi vẻ ngoài điệu đà, diêm dúa và sặc sỡ.

Ít ai biết rằng chính NSƯT Công Lý là người đã đề xuất cách tạo hình nhân vật Bắc Đẩu theo lối đó. Cách sáng tạo nhân vật như vậy dù gây không ít khó khăn cho Công Lý trong việc hoá trang lẫn diễn xuất nhưng lại mang tới nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả.

Trong một bài phỏng vấn của một tờ báo khi nói về vai Bắc Đẩu của mình, nghệ sỹ Công Lý đã trải lòng với khán giả rất nhiều cảm xúc. Anh nói: "Tôi phải đội tóc giả, đánh mắt kẻ mày, tô son trát phấn ngồi suốt 4-5 tiếng đồng hồ. Xong xuôi, mọi người cứ xúm lại khen mình xinh, dù thú thực tôi thấy phát… ngốt”.

hanh trinh nhan sac co dau

 Ở Táo quân năm đầu tiên là năm 2003, nhân vật Bắc Đẩu vẫn mang vẻ ngoài đầy nam tính với mái tóc đầu đinh, mặc vest, đeo kính đen… Tuy nhiên, ngay từ năm đó, Bắc Đẩu đã để lộ những nét nữ tính mà thể hiện rõ nhất đó là đeo khuyên tai dài thượt và dũa móng tay.

hanh trinh nhan sac co dau 1

Năm 2004, "Cô Đẩu" có sự đầu tư hơn về tạo hình. Nhân vật được đội tóc giả sáng màu và tết bím điệu đà hai bên. Trang phục được lựa chọn là tà áo dài truyền thống. 

hanh trinh nhan sac co dau 2

Từ mái tóc dài vàng ánh kim, năm 2005 "cô Đẩu" bất ngờ với tóc ngắn ngang vai điệu đà. 

hanh trinh nhan sac co dau 3

 Bắc Đẩu của năm 2006 có phần giản dị, dịu dàng với tóc ép nâu hạt dẻ.

hanh trinh nhan sac co dau 4

 Ở năm 2007, tạo hình về kiểu tóc, trang phục vẫn giữ nguyên so với năm trước, chỉ phần mão được thay đổi để tạo chút khác biệt.

hanh trinh nhan sac co dau 5

Năm 2008, có vẻ Bắc Đẩu không được chăm chút ngoại hình khi trang phục không khác gì so với năm trước nhưng thay mái tóc ép nâu thành mái tóc xoăn sóng.  

hanh trinh nhan sac co dau 6

 Năm 2009, "cô Đẩu" xuất hiện với mái tóc xoăn đen dài và gương mặt trang điểm kĩ càng trong vai trò MC của chương trình Hoa Táo.

hanh trinh nhan sac co dau 10

 Trong Táo Quân 2010, Bắc Đẩu lại một lần nữa diện tóc ép, nhưng kiểu mái bổ ngôi giữa quen thuộc đã được cải tiến thành mái ngố.

hanh trinh nhan sac co dau 12

Bắt đầu từ năm 2010, nhân vật Bắc Đẩu không đội mão nữa mà tập trung tạo nhiều kiểu tóc điệu đà, lạ mắt như cắt tóc nhiều tầng và kẹp nơ hai bên. 

hanh trinh nhan sac co dau 13

 Táo Quân 2012 có lẽ là lần "cô Đẩu" trông già nhất với mái tóc xoăn ngắn theo phong cách các bà cô Hàn Quốc.

hanh trinh nhan sac co dau 14

Năm 2013, Bắc Đẩu có sự đầu tư nhiều hơn về ngoại hình khi "hồi xuân" với trang phục hồng rực, thêu thùa long ly quy phụng, cùng mái tóc xoăn sóng lớn bồng bềnh, kết hợp phụ kiện bờm nơ đỏ của Nàng Bạch Tuyết.  

hanh trinh nhan sac co dau 15

Cũng trong năm này, Bắc Đẩu còn khoe dáng thon thả trong bộ áo dài hồng đính hạt cườm. 

hanh trinh nhan sac co dau 16

 Năm 2014, "Cô" Đẩu khiến khán giả lóa mắt với phong cách thời trang biến hóa liên tục.

hanh trinh nhan sac co dau 17

Cô Đẩu năm 2015 được đánh giá là xinh đẹp mỹ miều và ngày một hoàn thiện hơn. 

hanh trinh nhan sac co dau 18

 Với tạo hình ở năm 2016, nhân vật Bắc Đẩu tiếp tục được khen xinh gái và điệu đà. Tạo hình này có phần khác biệt với mái tóc được buộc lệch, thắt nơ một bên cổ và màu sắc trang phục cũng không còn màu hồng thường thấy. Mái tóc được nhuộm đen và cắt thưa phần mái, chạy theo xu hướng các cô gái Hàn Quốc nửa cuối năm.

hanh trinh nhan sac co dau 20

 

Đến Táo Quân 2017, Cô Đẩu còn xuất hiện với 3 tạo hình khác nhau mang tới sự mới mẻ và hài hước cho khán giả. Bộ đầu tiên là bộ áo dài trắng thêu rồng phượng, tóc đen nhánh để xoã và trên đỉnh đầu thắt một cái nơ trắng. Bộ thứ hai mang phong cách “độc” hơn khi trước mặt là sơ mi trắng thắt nơ khoác vest, sau lại váy công chúa màu be. Bộ thứ ba lại quay trở lại với áo dài trắng thêu rồng phượng nhưng đầu đội mái tóc xoăn, thắt bờm đính nhiều con bướm xanh đỏ tím vàng.

Có thể thấy, qua các năm, Bắc Đẩu xinh lên trông thấy và cũng diêm dúa, điệu đà hơn bội phần. Đó là nhờ sự chăm chút kỹ lưỡng từ nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm.

Tạo hình của Bắc Đẩu trong Táo quân 2018 sẽ thay đổi ra sao? Vẫn là một cô Đẩu điệu đà hay sẽ trở thành một anh Đẩu đầy nam tính? Đó vẫn là những câu hỏi khiến khán giả tò mò.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...