SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hàng trăm tài xế, nhân viên xe buýt Đà Nẵng đình công vì chậm lương

10:55, 02/12/2017
(SHTT) - Các nhân viên tham gia đình công cho biết, công ty liên tục chậm trả lương trong vòng 1 năm nay. Bên cạnh đó, còn thực hiện nhiều thay đổi, cắt giảm quyền lợi của nhân viên khiến họ vô cùng bức xúc.

Theo đó, chiều ngày 1/12,  tại điểm tập kết xe thuộc hệ thống xe buýt Đà Nẵng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, gần 300 nhân viên là tài xế và soát vé của nhà xe đã tụ tập lại để đồng loạt ngưng việc và yêu cầu công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 – Chi nhánh Đà Nẵng là đơn vị quản lý vận hành hệ thống xe buýt này giải quyết chế độ thỏa đáng.

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp, các nhân viên đình công bày tỏ bức xúc: “Hợp đồng lao động ghi rõ trả lương vào ngày 15 nhưng hầu như không tháng nào chúng tôi được nhận đúng ngày. Hôm nay đã là đầu tháng 12 nhưng lương tháng 10 chúng tôi vẫn chưa được nhận. Chúng tôi nghỉ việc hôm nay để phản đối và yêu cầu được giải quyết đúng quyền lợi”.

anh nguoi lao dong

Hàng trăm tài xế, nhân viên xe buýt Đà Nẵng đình công vì chậm lương. Ảnh Người Lao Động 

Theo các nhân viên tại buổi đình công, công ty không chỉ liên tục chậm trả lương trong gần một năm nay mà còn thực hiện nhiều thay đổi, cắt giảm quyền lợi của nhân viên so với ban đầu, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống.Ngoài ra, khi ký hợp đồng lao động, tài xế phải đóng tiền “cược” cho công ty với mức 15 triệu đồng/1 tài xế, 3 triệu đồng/1 phụ xe. Chính vì sợ mất số tiền này mà nhiều nhân viên dù gặp khó khăn, áp lực từ chính sách của công ty cũng không dám nghỉ việc.

Liên quan đến sự việc, theo Người Lao Động, trong sáng cùng ngày, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đã trả lương cho người lao động. Trước sự việc trên, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, đã trực tiếp đến tại bãi đỗ xe để nói chuyện với các tài xế và phụ xe. Ông Thuận cho biết hiện công ty đã trả lương và lãnh đạo công ty cũng đã có văn bản cam kết sẽ làm việc, đối thoại với nhân viên trong thứ 2 tuần tới. Ông Thuận đề nghị các tài xế và phụ xe tiếp tục đi làm bình thường và đến thứ 2 sẽ được đối thoại với lãnh đạo công ty để nêu lên khuất mắc, kiến nghị.

 Trao đổi với PV báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng, cho hay Sở đã nắm thông tin vụ việc. Theo ông An, lý do ngưng việc là do công ty hứa trả lương vào giữa tháng nhưng đến đầu tháng vẫn chưa trả. "Hiện công ty đã trả lương rồi. Phía sở cũng cử cán bộ đi tìm hiểu tình hình và sẽ có báo cáo cụ thể" - ông ng An nói.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.