SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hạn sử dụng của những mỹ phẩm cơ bản mọi cô gái cần biết

10:50, 26/04/2018
(SHTT) - Các loại mỹ phẩm, dù là sản phẩm có chất lượng tốt nhất hay mắc tiền nhất thì đều có hạn sử dụng nhất định. Tuy nhiên rất ít cô gái biết được hạn sử dụng của những loại mỹ phẩm mình đang dùng khiến làn da bị tổn thương. Dưới đây là những kiến thức mà mọi cô gái cần biết.

Kem nền

Các loại kem nền thường có hạn sử dụng sau khi mở nắp là 6 tháng – 12 tháng. Các loại kem nền đựng trong chai ấn vòi hoặc tuýp bóp sẽ có hạn sử dụng lâu hơn so với các loại kem nền đựng trong hũ cần mở nắp. Vì vậy, với các loại kem nền dạng nắp mở, bạn chú ý đừng để ngón tay chạm vào phần miệng lọ để tránh nhiễm khuẩn.

kem nen

 

Kem nền dạng cushion thường dễ nhiễm khuẩn nhất, hạn sử dụng của nó chỉ trong khoảng 6 tháng. Tốt nhất bạn hãy chú ý đến chất kem, nếu thấy kem bị tách nước tức là đã hết hạn. Miếng mút chứa cushion thậm chí còn có thể bị mốc ở mặt dưới mà bạn không hề biết. Hãy chăm chỉ giặt nó mỗi tuần và thay miếng mút mới sau 3 tháng.

 Mỹ phẩm dưỡng da toàn thân

Để có một làn da trắng sáng, mịn màng hầu hết các bạn gái đều siêng năng sử dụng mỹ phẩm dưỡng da toàn thân. Tuy nhiên vì có tác dụng trực tiếp với làn da trên toàn cơ thể nên nếu chẳng may sử dụng phải kem dưỡng hết hạn, hậu quả sẽ vô cùng khôn lường.

Các bạn gái khi sử dụng kem dưỡng nhất định phải nắm rõ điều này, hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm dưỡng thể thường là từ 1-2 năm. Thời hạn này được đánh giá là tương đối dài so với các loại mỹ phẩm khác, tuy nhiên còn phụ thuộc vào công thức bên trong cũng như cách thức bảo quản của người dùng.

Serum

Tinh chất (serum) có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chỉ khoảng từ 6 – 9 tháng. Đó là vì lượng tinh chất trong sản phẩm khá cô đặc và tinh khiết, hầu hết bao gồm những dưỡng chất đặc biệt trải qua quá trình sản xuất tỉ mỉ. Vì vậy, nếu để quá lâu, tác động của khí hậu và môi trường sẽ khiến serum bị biến chất, trở nên mất tác dụng. Đặc biệt, những dạng vitamin, điển hình là vitamin C, thường rất dễ bị oxy hoá do không khí và ánh nắng mặt trời. Do đó, khi sử dụng, bạn nên chọn những sản phẩm được bảo quản kín và đựng trong chai thuỷ tinh tối màu.

Serum

 

Mascara và kẻ mắt nước hoặc gel

Hạn sử dụng của Mascara và kẻ mắt nước hoặc gel là từ 3 đến 4 tháng.

Mỗi khi trang điểm vùng mắt, một số lượng lớn vi khuẩn bám trên cọ và lông mi của bạn sẽ đi theo cây chuốt mascara vào lọ và trú ngụ ở đó khi bạn đóng nắp. Hơn thế nữa, khi sử dụng những sản phẩm chuốt mắt đã quá cũ, một số loại bọ có thể sinh sống và gây hại cho mi mắt, khiến mắt bị dị ứng hoặc tấy đỏ.

Mascara

 

Son

Tuổi thọ: 2 năm

Khi son môi trở nên khô, khó thoa, không ăn môi, bạn nên vứt nó đi. Ngoài ra, cách nhận biết một thỏi son hỏng đó là khi chúng bốc mùi khó chịu.

Son

 

Phấn mắt

Tuổi thọ: 2 năm

Phấn mắt là loại mỹ phẩm có tuổi thọ khá dài. Nhưng nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng, nếu những hộp màu này trở nên khô cứng, dễ bong tróc khỏi khay đựng, bạn nên sắm sản phẩm mới.

Phấn phủ phấn má

Các loại sản phẩm dạng bột như thế này có thể dùng được tới 2 năm sau khi mở nắp. Tuy nhiên, hãy chú ý giặt sạch cây cọ trang điểm hoặc miếng bông mút tán phấn, vì những dụng cụ này cũng có thể khiến phấn trang điểm bị nhiễm khuẩn và nhanh hết hạn hơn.

phan phu

 

Sữa tắm: Sau 6 tháng

Nếu như mục đích chính của việc sử dụng sữa tắm là để làm sạch, thì hãy luôn chắc chắn rằng sữa tắm của bạn luôn sạch sẽ. Sự thay đổi nhiệt độ nhiều lần trong ngày và độ ẩm cao ở phòng tắm chính là điều kiện tuyệt vời cho vi khuẩn. 

sua tam

 

Kem chống nắng

Đối với kem chống nắng, nhà sản xuất luôn luôn ghi hạn sử dụng trên thông tin sản phẩm. Đó là vì kem chống nắng SPF thường rất khó bảo quản và dễ bị tác động của môi trường. Nếu không tin, bạn có thể đem kem chống nắng để trong môi trường có nhiệt độ cao và quan sát, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của kết cấu chất kem.

kem chong nang

 

Sơn móng tay

Tuổi thọ: 12 tháng

Sơn móng tay thường bị nhạt màu và đông cứng sau 12 tháng nếu bạn sử dụng thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên thay lọ sơn móng khác. Khi sử dụng sơn móng tay đã bị hỏng, chúng có thể gây tổn hại đến móng, dễ nứt, bong tróc và lâu khô.

Hải Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.
Liên kết hữu ích