SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc kiện BMW do lắp đặt hệ thống khí thải không đủ tiêu chuẩn gây cháy nổ động cơ

16:00, 24/12/2018
(SHTT) - Ngày 24/12, Bộ Giao thông Hàn Quốc đưa ra thông báo phạt 11,2 tỷ won (9,9 triệu USD) và nộp đơn khiếu nại hãng xe BMW do cố tình che đậy các lỗi kỹ thuật và chậm trễ trong việc thu hồi xe lỗi.

Hôm 24/12, Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết, hội đồng điều tra của họ sau khi xem xét năm tháng kết luận rằng hãng xe Đức đã cố tình che đậy các vấn đề kỹ thuật và quá chậm trong việc triệu hồi xe sau khi khoảng 40 chiếc xe của họ bị cháy vào đầu năm nay.

Bộ Giao thông Hàn Quốc nói rằng họ sẽ phạt BMW 11,2 tỷ won tương đương với khoảng 9,9 triệu USD và nộp đơn khiếu nại hình sự chống lại công ty lên tòa án tối cao về việc BMW .

Hiện, BMW Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ hành động phản hồi nào. 

BMW

 

Trước đó, đã có hàng loạt động cơ BMW bị bốc cháy ngay khi đang lưu thông trên đường. Phía nhà sản xuất cho rằng ngọn lửa xuất hiện trong buồng máy của các dòng xe Series 3, 5 và 7 là do rò rỉ nước làm mát trong EGR khiến cho nhiệt độ động cơ tăng lên. Tuy nhiên, các chuyên gia và các cơ quan chức năng hiện vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân chính xác cho vấn đề này.

BMW thông tin thêm rằng EGR đã được sử dụng trong các mẫu xe BMW được bán trên toàn thế giới nhưng các vụ buồng máy xe BMW chỉ được báo cáo tại Hàn Quốc nên phía nhà sản xuất cũng chưa thể đưa ra nguyên nhân chính xác cho hiện tượng này.

_102975361_mediaitem10297

 

Giả thiết đơn giản nhất mà hãng này có thể đưa ra đó là do số lượng xe BMW Series 5 được tiêu thụ ở thị trường Hàn Quốc là cao nhất nên xác xuất xảy ra hiện tượng cháy nổ của các sản phẩm cao hơn.  Số lượng BMW Series 5 đã được bán tại Hàn Quốc tương đương với 30% doanh số bán hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không có vụ cháy nào được báo cáo ở Vương quốc Anh và Ireland, nơi doanh thu của 5 Series tương tự như của Hàn Quốc.

2018080101250_0-1148

 

Theo nguồn tin từ ABC, đã có khoảng 40 vụ cháy được báo cáo trên khắp nước Mỹ trong 5 năm qua, và BMW đã buộc phải thu hồi 1 triệu xe thuộc các dòng  Series 3 và Series 5 được sản xuất từ năm 2006 đến 2011. Nguyên nhân của accs vụ cháy xe được đưa ra là do chập điện trong hệ thống buồng máy.

Vào tháng 5 năm nay, BMW đã thu hồi 290.000 chiếc xe cũ của dòng Series 3 ở Anh vì những lỗi trong hệ thống dây điện nối với chảo nóng.

Hiện tượng ô tô bỗng nhiên bốc cháy xảy ra thường xuyên hơn mức tưởng tượng. Theo NEMA, Hàn Quốc có khoảng 5.000 sự cố như vậy mỗi năm và 70% số vụ tai nạn trong đó là không giải thích được hoặc liên quan đến các vấn đề cơ học hoặc điện.

Năm ngoái, tại Hàn Quốc, đã có khoảng 3.576 vụ cháy ô tô đã được báo cáo. Như vậy, trung bình sẽ có khoảng 10 vụ cháy xe xảy ra mỗi ngày, điều này đã khiến người tiêu dùng đặt ra nghi vấn lớn về chất lượng xe cao cấp đang được lưu thông trên thị trường.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.