SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hạn dùng của các loại mỹ phẩm từ A đến Z mà mọi cô gái cần biết

14:00, 05/04/2018
(SHTT) - Nhiều cô gái chỉ biết trang điểm mà không biết rằng loại mỹ phẩm nào cũng có hạn sử dụng. Sử dụng mỹ phẩm hết hạn không chỉ khiến làn da bị tổn thương mà còn rước độc vào người. Dưới đây là hạn dùng của các loại mỹ phẩm cơ bản mà mọi cô gái cần biết.

 Mỹ phẩm dưỡng da toàn thân

Để có một làn da trắng sáng, mịn màng hầu hết các bạn gái đều siêng năng sử dụng mỹ phẩm dưỡng da toàn thân. Tuy nhiên vì có tác dụng trực tiếp với làn da trên toàn cơ thể nên nếu chẳng may sử dụng phải kem dưỡng hết hạn, hậu quả sẽ vô cùng khôn lường.

Các bạn gái khi sử dụng kem dưỡng nhất định phải nắm rõ điều này, hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm dưỡng thể thường là từ 1-2 năm. Thời hạn này được đánh giá là tương đối dài so với các loại mỹ phẩm khác, tuy nhiên còn phụ thuộc vào công thức bên trong cũng như cách thức bảo quản của người dùng.

Kem nền

son

 

Kem nền thường có thời hạn sử dụng từ 1 - 1.5 năm kể từ khi mở nắp nếu được bảo quản ở nơi mát, khô ráo, tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nếu sản phẩm xuất hiện các lớp mài khác nhau đồng nghĩa với việc chúng đã hết hạn sử dụng. Các loại kem nền dạng bột thường có thời gian sử dụng lâu hơn kem nền dạng nước, có thể đến 18 tháng.

Phấn mắt

Tuổi thọ: 2 năm

Phấn mắt là loại mỹ phẩm có tuổi thọ khá dài. Nhưng nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng, nếu những hộp màu này trở nên khô cứng, dễ bong tróc khỏi khay đựng, bạn nên sắm sản phẩm mới.

Kem dưỡng ẩm

Thời hạn sử dụng hợp lý sau khi mở nắp: từ 6 tháng đến 1 năm.

6 tháng đến 1 năm là hạn sử dụng được khuyên dùng khi mở nắp những lọ kem dưỡng ẩm. Từ khi mở nắp, không khí ở môi trường bên ngoài đã có thể dễ dàng “tấn công” chất kem bên trong và khiến chúng bị ôxy hóa. Sau một thời gian dài, những dưỡng chất có trong kem dưỡng ẩm đã hoàn toàn chuyển hóa thành những thành phần có hại cho da.

Nước hoa

nuoc hoa

 

Nước hoa là loại mỹ phẩm có hạn sử dụng dài nhất. Nếu biết cách bảo quản, bạn có thể dùng một chai nước hoa trong 8 tới 10 năm! Để đạt được “kỷ lục” này, hãy cất chai nước hoa trong tủ lạnh. Hoặc tốt nhất là nên để nước hoa ở nơi khô ráo, ít ánh sáng, chú ý giữ lại vỏ hộp giấy bên ngoài vì đây cũng là lớp bảo vệ giúp mùi nước hoa bền hơn.

Chì kẻ mắt, môi

chi ke mat

 

Những chiếc chì kẻ này có thể kéo dài tới 3 năm, thậm chí có những loại tới 5 năm. Chúng hầu như không thể bị hỏng hay nhiễm khuẩn. Vì thế, bạn có thể giữ chúng đến tận ngày cuối của hạn sử dụng in trên bao bì. Vệ sinh ngòi chì sạch sẽ và thường xuyên gọt trước mỗi lần sử dụng.

Phấn mắt

Phấn mắt thường có thời gian sử dụng kéo dài đến 2 năm. Nhưng những loại phấn mắt dạng kem thì người dùng chỉ nên sử dụng trong 12 tháng.

Kem chống nắng

kem chong nang

 

Kem chống nắng có thể kéo dài đến ba năm nếu giữ ở nơi khô mát. Tuy nhiên, điều này hầu như không bao giờ xảy ra, vì người ta thường dùng kem chống nắng trên bãi biển và thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với hơi nóng, các hóa chất trong kem chống nắng có thể bị thay đổi, mất đi tính chất ban đầu của nó.

Sữa rửa mặt

sua rua mat

 

Sữa rửa mặt có công dụng làm sạch da mặt và tạo độ thông thoáng cho làn da, nhưng điều đó không hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn mặc sức sử dụng mà quên đi hạn sử dụng của nó. Hãy luôn ghi nhớ một điều là hạn sử dụng của sữa rửa mặt chỉ kéo dài trong 1 năm.

Son

Tuổi thọ: 2 năm

Khi son môi trở nên khô, khó thoa, không ăn môi, bạn nên vứt nó đi. Ngoài ra, cách nhận biết một thỏi son hỏng đó là khi chúng bốc mùi khó chịu.

Mascara

Thời hạn sử dụng hợp lý: 3 tháng đến 7 tháng.

Thời hạn sử dụng mascara sẽ tùy thuộc vào cách bạn bảo quản loại mỹ phẩm này. Khi thường xuyên để mascara ở những nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm cao, thì khả năng bạn sẽ phải nói “tạm biệt” cùng cây mascara yêu quý trong khoảng thời gian ngắn, thường là hơn 3 tháng.

Phấn phủ, phấn má

phan ma

 

Các loại sản phẩm dạng bột như thế này có thể dùng được tới 2 năm sau khi mở nắp. Tuy nhiên, hãy chú ý giặt sạch cây cọ trang điểm hoặc miếng bông mút tán phấn, vì những dụng cụ này cũng có thể khiến phấn trang điểm bị nhiễm khuẩn và nhanh hết hạn hơn.

Sơn móng tay

Tuổi thọ: 12 tháng

Sơn móng tay thường bị nhạt màu và đông cứng sau 12 tháng nếu bạn sử dụng thường xuyên. Đây là thời điểm bạn nên thay lọ sơn móng khác. Khi sử dụng sơn móng tay đã bị hỏng, chúng có thể gây tổn hại đến móng, dễ nứt, bong tróc và lâu khô.

Kem che khuyết điểm

Thời hạn sử dụng: 12 tháng đến 18 tháng.

Thời hạn sử dụng kem che khuyết điểm ngắn hay dài sẽ phụ thuộc vào việc bạn bảo quản, giữ gìn loại mỹ phẩm này như thế nào.

Hãy hạn chế sử dụng những loại kem che khuyết điểm bằng tay, bởi những sản phẩm này có thời hạn sử dụng ngắn hơn rất nhiều do bị nhiễm khuẩn khi lấy kem bằng tay.

Hải Linh

Tin khác

Media 11 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.