SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Xử phạt cơ sở sử dụng phụ gia thực phẩm vượt ngưỡng cho phép

06:45, 02/03/2018
(SHTT) - Thông tin từ Sở Y tế Hải Dương, Natri Benzoat là chất bảo quản thực phẩm phổ biến có trong một số sản phẩm thực phẩm. Đây là một loại muối chủ yếu được sản xuất bằng con đường hóa học để bảo quản các loại thực phẩm khỏi sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm men và nấm.

Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương vừa tiến hành kiểm tra, xử phạt hành chính đối với cơ sở sản xuất thực phẩm Toan Thư, xã Cẩm Sơn (Cẩm Giàng) do ông Trần Nguyễn Toan làm chủ với số tiền 4.375.000 vì sử dụng phụ gia thực phẩm Natribenzoat trong chế biến sản phẩm Sa tế tôm ngon Thanh Phát (ngày sản xuất: 21/11/2017, HSD: 21/11/2019) vượt quá giới hạn cho phép. Đồng thời nhãn sản phẩm sa tế tôm ngon Thanh Phát ghi không đúng quy định (sai tên cơ sở, địa chỉ sản xuất và số công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm). Được biết, cơ sở sản xuất Toan Thư chuyên sơ chế và chế biến hàng nông sản thành thành phẩm (tương gạo, dấm ăn và tương ớt).

1

Sản phẩm Sa tế của cơ sở Toan Thư sử dụng phụ gia thực phẩm vượt ngưỡng cho phép.( Ảnh Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương) 

Natri Benzoat an toàn nếu được dùng với hàm lượng cố định từ 647 – 825 mg/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, và có khả năng tương tác với các chất khác có trong thực phẩm gây ra các bệnh mãn tính khác.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chất Natri Benzoat nhiều sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, trẻ em khi gặp phải sẽ dễ dàng bị ngộ độc. Nếu người tiêu dùng sử dụng lâu dài sẽ gây ra các triệu chứng rối loạn tổng hợp protein, thiếu chất thơm trong máu, một nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh ung thư.

Hải Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.