SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vào chung kết Britain’s Got Talent 2018 là ai?

07:21, 03/06/2018
(SHTT) - Hai hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lại một lần nữa mang tài năng của Việt Nam vươn tầm quốc tế khi xuất sắc bước vào chung kết Britain’s Got Talent 2018. Để có được thành quả ấy, cả 2 đã phải trải qua tháng ngày luyện tập vô cùng cực khổ, đối mặt với những chấn thương lớn.

Đêm thi cuối của vòng bán kết Britain’s Got Talent được phát sóng trực tiếp trên kênh ITV của Anh. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tham gia biểu diễn cùng bảy thí sinh khác như: DeMille & Muoneke, Lexie & Christopher, Micky P Kerr, Mandy Muden...

Mở đầu phần thi, hai thí sinh đến từ Việt Nam giới thiệu về bản thân cũng như niềm say mê với môn xiếc chồng đầu. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp (nhóm Giang Brothers) sau đó bước ra sân khấu biểu diễn sự nhuần nhuyễn trong động tác trồng chuối, giữ thăng bằng, chống đẩy… Màn diễn gây hồi hộp nhất cho khán giả tiếp tục là phần chồng đầu, đi lên và xuống bậc thang.

quoc co quoc nghiep 5

 

quoc co quoc nghiep 4

  Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã lọt vào Chung kết "Britain's Got Talent 2018"

Với tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng và nhận về 2 phiếu chọn của 2 giám khảo Simon - Alesha, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xuất sắc lọt vào top những thí sinh tranh tài trong đêm Chung kết diễn ra vào ngày 3/6 tới đây. Đây quả là một kết quả đáng mừng đối với 1 đại diện Việt Nam tại sân chơi quốc tế!

quoc co quoc nghiep

 

Giang Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Giang Quốc Nghiệp (sinh năm 1989) được mệnh danh là "hoàng tử xiếc" Việt Nam. Họ từng khiến người yêu bộ môn xiếc nức lòng khi ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Màn giữ thăng bằng trên đầu leo 90 bậc thang ở Nhà thờ Chánh tòa tại Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây của anh em họ Giang được các trang báo nước ngoài như Strait Times, Emporda (trang tin địa phương của Tây Ban Nha), NBC News... hết lời ca ngợi. Để có được thành công đó, cả hai từng có thời gian khổ luyện, bất chấp tính mạng.

Sự nghiệp bắt đầu từ những khổ cực

quoc co quoc nghiep 2

 Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vào chung kết Britain’s Got Talent 2018 là ai?

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghiệp xiếc và võ thuật, vì thế cả Quốc cơ và Quốc Nghiệp (đã mang trong mình niềm đam mê từ nhỏ. Hai anh em lớn lên với những ngày khổ luyện miệt mài, của nước mắt và cả không ít phen thập tử nhất sinh dưới sự dẫn dắt của ba mình - võ sư Giang Kiếm Thanh, cũng chính là người "truyền lửa" cho 2 anh chàng. Ngay từ cái tên, cha của hai anh em cũng mang cả trọng trách kế thừa và niềm mong mỏi lớn lao đặt vào: “Cơ-Nghiệp”.

Được phát hiện có khả năng từ nhỏ nên cả hai được gửi đến trường Thể dục thể thao để có những bước phát triển chuyên nghiệp hơn. Sau đó được chuyển sang Đoàn xiếc TP. HCM, bắt đầu hành trình vào con đường diễn xiếc nghiêm túc.

Suốt hàng chục năm trời, họ bên nhau không chỉ với tư cách là anh em mà còn là những người đồng nghiệp gắn bó bằng mối tương trợ bền chặt cho cả hai sức mạnh vượt trội để đạt được vô số những giải thưởng quốc tế, ghi dấu ấn sâu đậm trong làng xiếc thế giới.

quoc co quoc nghiep 3

 

Trước khi ra nước ngoài thi đấu, cả 2 đã sở hữu những danh hiệu, giải thưởng cao quý, xác lập những kỷ lục do chính Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tạo ra. Chinh chiến tại Việt Nam chưa đủ, tài năng của 2 anh em đã vươn xa ra tầm thế giới. Năm 2016, hai anh em tổ chức live show kịch xiếc Anh em tại TP.HCM. Những màn biểu diễn nguy hiểm, cảm xúc của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chạm đến trái tim khán giả khó tính với bộ môn nghệ thuật xiếc.

Từ khi bắt đầu những bài tập cho Sức mạnh của đôi tay, họ đều đặn dành 8 tiếng mỗi ngày để tạo sự ăn khớp, hòa quyện. Hai anh em phải mất thời gian khá dài mới có được sự phối hợp nhuần nhuyễn.

Quốc Nghiệp đảm nhận trọng trách giữ thăng bằng phía trên (khi chồng đầu) để Quốc Cơ có thể di chuyển dễ dàng. Người anh phải chịu sức nặng và làm trụ cột vững chắc cho người em.

Để có được thành công, sự thán phục, tràng pháo tay của khán giả hôm nay, "anh em họ Giang" đã chịu không ít tổn thương về mặt thể chất lẫn tinh thần. 

quoc co quoc nghiep 1

 

Ngày 22/12/2016, hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã xác lập kỷ lục Guinness Thế giới hạng mục “Chống đầu” thăng bằng leo bậc thang. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính tòa Girona, thuộc thành phố Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 52 giây. Kỷ lục này hơn gấp ba lần kỷ lục cũ do hai người Trung Quốc lập là một phút bước lên 26 bậc cầu thang vào năm 2014 tại Trung Quốc.

Linh Đan

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...