SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hacker công khai rao bán thông tin cá nhân của 620 triệu tài khoản cá nhân trên mạng

16:30, 16/02/2019
(SHTT) - Mới đây, thông tin về vụ việc 620 triệu thông tin cá nhân của các hãng dịch vụ lớn trên thế giới bị hacker công khai rao bán trên một trang mạng online đã khiến không chỉ người dân mà những chuyên gia bảo mật hốt hoảng.

Theo trang Register, vụ rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến 16 dịch vụ bao gồm Dubsmash, MyFitnessPal, MyHeritage, Share This, HauteLook, Animoto, EyeEm, 8fit, Whitepages, Fotolog, 500px,…

tin tac

 

Các dữ liệu cá nhân quan trọng bị đánh cắp hiện đang được rao bán công khai trên trang điện tử Dream Market. Các thông tin bao gồm tên đăng nhập, địa chỉ email, các mật khẩu cá nhân đều được công khai mời chào.

Số lượng tài khoản bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

- Dubsmash 162 triệu tài khoản

- MyFitnessPal 151 triệu tài khoản

- MyHeritage 92 triệu tài khoản

- Share This 41 triệu tài khoản

- HauteLook 28 triệu tài khoản

- Animoto 25 triệu tài khoản

- EyeEm 22 triệu tài khoản

- 8fit 20 triệu tài khoản

- Whitepages 18 triệu tài khoản

- otolog 16 triệu tài khoản

- 500px 15 triệu tài khoản

- Armor Games 11 triệu tài khoản

- BookMate 8 triệu tài khoản

- CoffeeMeetsBagel 6 triệu tài khoản

- Artsy 1 triệu tài khoản

- DataCamp 700.000 tài khoản

Trang 500px đã gửi thông tin cảnh báo đến người dùng, đồng thời cho biết các kĩ sư công ty đang đánh giá toàn diện lại hệ thống. Vụ tấn công rò rỉ dữ liệu xảy ra từ ngày 5-7-2018 nhưng chỉ vừa được phát hiện cách đây ít hôm. 

Các chuyên gia bảo mật cũng đưa ra khuyến cáo khuyên các khách hàng đang sử dụng một trong các dịch vụ kể trên nên đổi mật khẩu ngay lập tức, đồng thời không nên sử dụng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ khác nhau.

Trước đó, vào tháng 1/2019 đã xảy ra một vụ việc trấn động khi có tới 773 triệu email và 21 triệu mật khẩu bị rò rỉ. 87 GB dữ liệu đã được tải lên MEGA và chia sẻ công khai trên một diễn đàn chuyên về đánh cắp dữ liệu. 

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.