SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hà Văn Thắm viết đơn kháng cáo dài 9 trang mong giảm nhẹ hình phạt

16:00, 18/10/2017
(SHTT) - Về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Tham ô tài sản, ông Thắm đề nghị xem xét lại vì mức án tù chung thân là quá nặng.

TAND Hà Nội cho biết chiều muộn ngày 17/10 đã nhận được đơn kháng cáo của Hà Văn Thắm (cựu chủ tịch HĐQT OceanBank) và Nguyễn Minh Thu (cựu tổng giám đốc OceanBank) và Phạm Công Danh (cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng - VNCB).

Theo tòa, đơn của ba bị cáo nộp đúng thời hạn, hợp lệ. Cùng với 18 bị cáo có đơn trước đó, tòa Hà Nội đã nhận tổng cộng 21 đơn đề nghị mở phiên phúc thẩm.  Báo VnExpress

Trong đơn kháng cáo viết tay dài 9 trang được gửi đi hôm 12/10, Hà Văn Thắm chấp nhận mức án tòa đã tuyên về 2 tội danh Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng.

Về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Tham ô tài sản, ông Thắm đề nghị xem xét lại vì mức án tù chung thân là quá nặng. Cựu chủ tịch OceanBank cho rằng không đồng phạm với cựu tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn về các tội danh này.

VN

Hà Văn Thắm viết đơn kháng cáo dài 9 trang mong giảm nhẹ hình phạt. Ảnh VnExpress 

Tuy nhiên, nếu cấp phúc thẩm thấy đủ căn cứ truy xét với bị cáo về hai tội danh trên thì ông Thắm mong được giảm nhẹ. "Cho tôi được hưởng lượng khoan hồng để có cơ hội quay lại với xã hội và gia đình", ông Thắm viết trong đơn.

Về phần dân sự, ông Thắm kháng cáo đề nghị xem xét việc quy kết phải bồi thường hơn 800 tỷ đồng. 

Trước đó, từ 28/8 đến 29/9, TAND Hà Nội đã xét xử sơ thẩm Hà Văn Thắm và 50 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Oceanbank về 4 tội: Tham ô tài sản, Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Xuân Sơn nhận án tử hình, bị cáo Hà Văn Thắm bị tuyên tù chung thân, bị cáo Nguyễn Minh Thu lĩnh 22 năm tù.

Nguyễn Văn Hoàn bị tuyên phạt 22 năm tù về các tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Còn Hứa Thị Phấn lĩnh 17 năm tù về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Hoàng Thị Hồng Tứ (Chủ tịch HĐQT Công ty BSC) và nhóm các bị cáo là nguyên lãnh đạo các chi nhánh, phòng giao dịch Oceanbank tại các địa phương lĩnh 18 - 36 tháng tù treo.

Riêng 5 bị cáo Đỗ Quốc Trình, Nguyễn Quốc Trưởng, Trịnh Xuân Hà, Nguyễn Phan Trung Kiên và Nguyễn Việt Hà nhận mức án 24 tháng cải tạo không giam giữ.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.