SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thả thiên nga, bồ câu ở Hồ Gươm

15:15, 05/02/2018
(SHTT) - Sáng 5/2, 12 con thiên nga có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu đã được tiến hành thả thí điểm xuống Hồ Gươm. Được biết, bên cạnh việc thả thiên nga, Hà Nội cũng sẽ thả chim bồ câu tại khu vực Hồ Gươm để tạo cảnh quan.
tha-thien-nga-xuong-ho-guom-3

Bầy thiên nga vừa được thả xuống hồ Hoàn Kiếm, hiện đang được chăm sóc trong khuôn viên đền Ngọc Sơn. Ảnh: Người Đưa Tin

Sáng 5/2, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận thông tin TP.Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm thả thiên nga xuống Hồ Gươm.

Được biết, đơn vị được giao thực hiện thả thiên nga xuống hồ Gươm là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Dự kiến, trong ngày 5/2, khu vực này sẽ có khoảng 12 con thiên nga sẽ được thả thí điểm. Một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho hay: Đơn vị này đang phối hợp và xin ý kiến của một số chuyên gia sinh học.  

Trao đổi với PV Người Đưa tin, GS. Nguyễn Lân Dũng, chuyên gia sinh học đồng thời cũng là người được Hà Nội tham vấn ý tưởng thả thiên nga cho biết: Loài thiên nga thả xuống Hồ Gươm là thiên nga có nguồn gốc từ nước Bỉ.

Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con được tài trợ từ nguồn xã hội hóa. GS. Dũng cho biết: Thiên nga có 2 loại gồm thiên nga trắng và thiên nga đen, nếu thí điểm thả phù hợp thì sẽ đề nghị Hà Nội tăng số lượng lên đến 50 con.

Cũng theo chuyên gia này, việc thả thiên nga ở Hồ Gươm là hợp lý, tạo cảnh quan đẹp. “Nguồn thức ăn chủ yếu của thiên nga là cám, phân thiên nga thì làm thức ăn cho cá. Đe dọa duy nhất của thiên nga nếu thả ở Hồ Gươm là các đối tượng câu trộm cá”. 

Ông cho rằng, thiên nga là loài chịu được cái lạnh ở Hà Nội vào mùa đông, sống 24/24 dưới nước nên không gây ảnh hưởng đến giao thông trên bờ.

Theo tiết lộ từ vị chuyên gia, bên cạnh việc thả thiên nga, Hà Nội cũng sẽ thả chim bồ câu tại khu vực Hồ Gươm để tạo cảnh quan.

Lan Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.