SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội rung lắc do ảnh hưởng động đất từ biên giới Trung Quốc, người dân hoảng loạn sơ tán khỏi nhà

17:14, 08/09/2018
(SHTT) - Vào khoảng 9h31' sáng ngày 9/9, một trận động đất mạnh 5,3 độ richter đã xảy ra tại biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khiến một số khu vực tại Hà Nội bị rung lắc nhẹ. Nhiều người dân khi cảm nhận được sự rung chuyển đã ngay lập tức chạy ra khỏi các khu nhà cao tầng.

 Theo thông tin xác nhận từ Viện Vật lý Địa cầu, vào hồi 2h31'28'' GMT ngày 8/9/2018 tức 09h31'28''(giờ Hà Nội) ngày 8/9/2018 một trận động đất có độ lớn 5,3 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (23,453 vĩ độ Bắc, 101,620 độ kinh Đông), với độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

20190908

 

Do ảnh hưởng của dư chấn động đất, nhiều khu vực tại Hà Nội đã xảy ra hiện tượng rung lắc nhẹ, nhiều người sống trong các khu nhà cao tầng thậm chí có thể nhận thấy sự rung chuyển rõ rệt của nền nhà. 

Những trận rung lắc bất ngờ ập đến khiến nhiều người dân trong khu vực bị ảnh hưởng lo lắng, thậm chí còn có nhiều người ngay lập tức di tản ra khỏi nơi ở 

Chỉ ít phút sau khi trận rung lắc này xảy ra, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện không ít thông tin, một tòa nhà ở gần bến xe Lương Yên có hiện tượng nghiêng và đang có dấu hiệu đổ sập bất cứ lúc nào. Nhận được thông tin, các cán bộ công an trong khu vực đã ngay lập tức tới hiện trường xác thực nhưng tại đây những người dân hiếu kỳ về sự việc cũng đã thưa dần, đồng thời, những lời đồn trên mạng là không có thật.

nghieng_do_nha

 

Trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Vietq về những thông tin được truyền đi trên mạng về tòa nhà bị nghiên sau dư chấn, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Công an Hà Nội khẳng định, không có sự việc nghiêng hay đổ tòa nhà.

Về phía chính quyền quận Hai Bà Trưng, ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo quận đã xuống hiện trường. Do ảnh hưởng của động đất, người dân thấy bị rung lắc nên đã chạy ra khỏi tòa nhà.

Đại diện Ban quản lý tòa nhà cũng khẳng định, không có hiện tượng tòa nhà bị nghiêng và không có sự cố gì xảy ra. “Những thông tin đó là sai lệch”, vị đại diện này cho biết.

Bình An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.