SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm giả tại trụ sở cũ của Thanh tra Chính phủ.

06:56, 06/06/2018
(SHTT) - Qua kiểm kê, Đội QLTT số 17 phát hiện hơn 20 nghìn sản phẩm sữa tắm, dầu gội đầu, sữa dưỡng thể, kem đánh răng... Trong số đó, có hàng nghìn sản phẩm chưa kịp dán tem nhãn.
my-pham-gia-1-1528372041741982563093

Lực lượng quản lý thị trưởng kiểm tra kho mỹ phẩm giả - Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng 7/6, Đội quản lý thị trường số 17 - Chi cục quản lý thị trường Hà Nội phát hiện một kho tập kết các loại mặt hàng mỹ phẩm giả tại địa chỉ số 220 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội. Báo Tiền Phong đưa tin.

Tại thời điểm kiểm tra, kho hàng đang cất giữ hàng chục thùng giấy bên trong ước tính đựng hàng chục nghìn các chai nhựa trắng chưa được dán nhãn mác. Bên cạnh đó là các cuộn tem, nhãn... Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định chủ số hàng này có tên là Đinh Thị Mai Huyền.

Đến chiều qua, Đội QLTT số 17 đã kiểm kê, tạm giữ hơn 20 nghìn sản phẩm sữa tắm, dầu gội đầu, sữa dưỡng thể, kem đánh răng... Trong số đó, có hàng nghìn sản phẩm chưa kịp dán tem nhãn.

Theo cán bộ quản lý thị trường, các sản phẩm giả mạo bao gồm các loại sữa ong, sữa cừu, sữa dê, dầu gội được quảng cáo giúp trắng, sáng da và một số bàn chải dành cho trẻ em. Thủ đoạn của các đối tượng là nhập nguyên liệu của Trung Quốc, đóng vào các chai nhựa rồi tự dán tem nhãn.

Việc làm này của các đối tượng nhằm “hô biến” các mỹ phẩm giả mạo, kém chất lượng thành sản phẩm có thương hiệu rồi đem bán để lừa người tiêu dùng. Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này chưa xuất hiện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết trụ sở cũ này vẫn thuộc quyền quản lý của cơ quan này và hiện Tạp chí Thanh tra đang sử dụng một phần.

Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra và xác định nơi chứa lô mỹ phẩm này một căn phòng trong trụ sở cũ. Bảo vệ của tòa nhà đã cho một người khác mượn để tập kết mỹ phẩm.

"Chúng tôi đã yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng này", đại diện Thanh tra Chính phủ nói.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...