SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Lạc giữa “mê cung” đi tìm trụ sở Công ty Cổ phần TMS Nhân lực

07:36, 11/02/2019
(SHTT) - Sau khi nộp khoản tiền cọc mà không được đi xuất khẩu lao động, gia đình anh N.H.H. đã nhiều lần liên lạc vị tự xưng là Trưởng phòng tuyển dụng để đòi lại tiền nhưng đều vô vọng, trụ sở của công ty thì không rõ ở đâu.

Lao động N.H.H. (Hà Nội) đã gửi đơn cầu cứu đề nghị cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ sự việc sau khi anh N.H.H. nộp số tiền hơn 2.000 đô la Mỹ cho Nguyễn Đức Toàn (tự xưng là Trưởng phòng Tuyển dụng Công ty Cổ phần TMS Nhân lực - PV) tại tầng 7, tháp B toà nhà Sông Đà (Hà Nội) để đặt cọc đảm bảo cho suất xuất khẩu lao động sang Nhật Bản vào tháng 11/2018 nhưng không được xuất cảnh do được thông báo phía Công ty bên Nhật bị phá sản. Sau nhiều lần liên lạc cho Nguyễn Đức Toàn để đòi lại tiền và hồ sơ đã nộp nhưng Toàn luôn tìm cách lẩn tránh và chây ì trả lại tiền cho người lao động.

A1.2

Danh thiếp Nguyễn Đức Toàn cung cấp cho người lao động. (Ảnh Nạn nhân cung cấp)

Đáng nói, trong tờ giấy có chữ “phiếu thu” mà Nguyễn Đức Toàn giao lại sau khi nhận 2.000 đô la Mỹ tiền cọc của gia đình lao động N.H.H. lại đề tên Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt chứ không phải Công ty Cổ phần TMS Nhân lực và không có bất kì dấu pháp nhân của công ty nào. Thậm chí còn không có chữ ký của người nhận tiền. Trao đổi qua điện thoại với PV, Toàn quanh co vừa nhận mình là Nguyễn Đức Toàn - Trưởng phòng Tuyển dụng Công ty Cổ phần TMS Nhân lực vừa nhận mình là nhân sự của Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt… (?!)

 “Mê cung” địa chỉ !

Nhằm xác minh thông tin, làm rõ những phản ánh của người lao động, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với 2 công ty là Công ty Cổ phần TMS Nhân lực và Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt. Tuy nhiên, quá trình liên hệ tới 2 công ty trên, PV đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thông tin và dường như bị “lạc” vào “mê cung” địa chỉ khi đi tìm địa chỉ trụ sở của 2 doanh nghiệp này.

Trên website được cho của Công ty Cổ phần TMS Nhân lực, địa chỉ của công ty được giới thiệu tại tầng 3, toà nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, khi tra cứu địa chỉ trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì Công ty Cổ phần TMS Nhân lực lại có địa chỉ trụ sở chính tại: tầng 14, khối A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khi PV đến liên hệ với công ty theo địa chỉ đăng kí trên website nhưng lạ là nhân viên phục vụ tại toà nhà Vimeco cho biết Công ty Cổ phần TMS Nhân lực không có văn phòng tại đây.

Lần theo địa chỉ Công ty Cổ phần TMS Nhân lực mà anh N.H.H. nêu trong đơn gửi Tòa soạn (toà nhà Sông Đà, Hà Nội), PV đã tìm đến toà nhà Sông Đà tại đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên một lần nữa PV lại lạc vào “mê cung” bởi lẽ chính nhân viên an ninh tại toà nhà Sông Đà cũng không biết chính xác trụ sở chính của Công ty Cổ phần TMS Nhân lực ở đâu vì “Công ty Cổ phần TMS Nhân lực có rất nhiều văn phòng tại toà nhà Sông Đà”.

A2.2

Trụ sở Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt tại tầng 14, tháp A, toà nhà Sông Đà. 

Mất rất nhiều thời gian tìm hiểu và dò hỏi, PV đến được tầng 25 tháp A - toà nhà Sông Đà. Nơi đây được nhân viên Công ty Cổ phần TMS Nhân lực giới thiệu là trụ sở chính của Công ty. Đáng lạ là tại nơi được giới thiệu là trụ sở chính của Công ty Cổ phần TMS Nhân lực lại không hề có bất cứ một biển bảng nào thể hiện thông tin công ty (?!)

Trao đổi với PV, anh Trần Minh Dũng – Cán bộ Pháp chế của Công ty Cổ phần TMS Nhân lực cho biết: lãnh đạo Công ty đang đi công tác bên Nhật Bản nên công ty chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Anh Trần Minh Dũng tiếp nhận những thông tin phản ánh, báo cáo lãnh đạo công ty và phía công ty sẽ làm việc với báo chí sau. Khi được hỏi Nguyễn Đức Toàn có phải là Trưởng phòng Tuyển dụng của Công ty hay không thì anh Trần Minh Dũng không biết và cho biết sẽ kiểm tra lại hồ sơ xem Toàn có phải là nhân sự của Công ty Cổ phần TMS Nhân lực hay không, có hợp đồng lao động hay không (?!)

Tương tự, khi PV tìm đến địa chỉ Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt tại địa chỉ: tầng 2, ô 19-20, Lô C2, KĐT Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội (địa chỉ tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp) thì nhân viên an ninh tại đây cho biết Công ty không còn hoạt động tại đây nữa và đã chuyển đến toà nhà Sông Đà.

Tại tầng 14, tháp A, toà nhà Sông Đà, nhân viên lễ tân tên Linh của Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt đã cung cấp cho PV số điện thoại để liên hệ làm việc với đại diện Công ty. Tuy nhiên sau rất nhiều lần liên lạc bất thành, cho đến nay phía Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt vẫn chưa có thông tin phản hồi báo chí.

Cũng tương tự, nơi gọi là trụ sở Công ty Cổ phần Kết nối nhân lực Việt không hề có bất kì một nội dung nào thể hiện thông tin công ty nhưng theo quan sát của PV, tại đây luôn tấp nập cảnh thực tập sinh xếp hàng thi tuyển để đi xuất khẩu lao động (?!)

“Nạn nhân” đã trình báo cơ quan công an

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Hải - bố đẻ của lao động N.H.H. cho biết: Sau rất nhiều lần liên lạc bất thành cho Nguyễn Đức Toàn để đòi lại tiền và hồ sơ, mới đây, anh N.H.H. và gia đình đã trình báo sự việc đến cơ quan công an đề nghị điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời anh H. và gia đình cũng cung cấp toàn bộ những tài liệu phục vụ cho công tác điều tra.

“Sau khi nhận thấy tính chất phức tạp của vụ việc và có dấu hiệu lừa đảo, tôi cho rằng đây không chỉ là vấn đề mà gia đình tôi gặp phải. Có thể nhiều người lao động khác gặp phải tình cảnh tương tự, nên tôi quyết định trình báo vụ việc đến cơ quan công an đề nghị làm sáng tỏ việc này” - ông Hải cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Anh 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…