SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội không bắt buộc rung chuông đêm giao thừa

06:34, 23/01/2017
Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định thành phố không có chủ trương về việc rung chuông đêm giao thừa, không nên chỉ đạo cơ sở tôn giáo thực hiện.

Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017 được tổ chức sáng 21/1. Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội và các quận, huyện đã báo cáo kế hoạch tổ chức hoạt động trong mùa lễ hội, Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, đã có kế hoạch phân luồng giao thông khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quảng trường 19/8 để bà con du xuân. Theo văn bản đề nghị của Sở Văn hoá Thể thao, quận đã chỉ đạo các cơ sở tôn giáo, di tích rung chuông vào thời khắc giao thừa.

phao-hoa-chuong-chua-5367-1485006903

Năm 2017, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đề nghị các cơ sở tôn giáo rung chuông báo hiệu năm mới. Ảnh: Ngọc Thành. 

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho rằng, ý tưởng rung chuông của Sở Văn hóa "rất hay", nhưng cần có hướng dẫn cụ thể hơn về khoảng thời gian, số hồi - tiếng chuông nên đánh, để thống nhất trong cả thành phố. Quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị tạo độ vang cho tiếng chuông ở đền Ngọc Sơn để không gian di tích đặc biệt này của quốc gia trở nên linh thiêng hơn trong phút giao thừa.

Trả lời ý kiến của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng nên dừng việc rung chuông. "Thành phố không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo tôi, không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo làm thế. Nhà chùa nào có nhu cầu thì để chùa thực hiện thôi", ông Quý nói và đề nghị Sở Văn hoá nghiên cứu thêm ý tưởng rung chuông.

Trước đó ngày 3/1, tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Tô Văn Động cho hay đã có văn bản đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa rung chuông tại thời điểm giao thừa, khi thành phố không tổ chức bắn pháo hoa. Ông cho rằng, sự cộng hưởng của tiếng chuông sẽ báo thời điểm chuyển giao đến rộng khắp mọi người.

Theo Vnexpress

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.