SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng dùng giấy tờ giả lừa hàng loạt siêu thị điện tử điện máy

14:00, 18/08/2017
(SHTT) - Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành khởi tố, tạm giam một nhóm đối tượng về hành vi để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị khởi tố, tạm giam bao gồm: Đỗ Ba Duy (29 tuổi, trú tại Tam Điệp, Ninh Bình), Phùng Xuân Hùng (22 tuổi, trú tại Ba Vì, Hà Nội); Hoàng Thu Hà (22 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) và Phạm Thanh Niên (21 tuổi, trú tại Yên Mô, Ninh Bình).

bat-giam-nhom-sieu-lua-dao-gan-100-vu-tai-ha-noi_jmjc

Đối tượng Phùng Xuân Hùng và Hoàng Thu Hà tại cơ quan công an

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định các đối tượng trên đã sử dụng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt giấy tờ của người khác, sau đó mang đi hàng trả góp, lừa hàng trăm triệu đồng của nhiều bị hại.

Cụ thể, nhóm đối tượng này đã lên mạng xã hội rao tin là có thể cho vay tín chấp tại các ngân hàng, thủ tục chỉ cần đưa chứng minh thư và sổ hộ khẩu. Khi người có nhu cầu vay tiền nộp các loại giấy tờ trên, nhóm đối tượng sẽ chiếm đoạt rồi thay ảnh của mình cắt mép, gỡ lớp ni-lon, thay ảnh rồi dùng silicon dán lại như cũ, sau đó đến các siêu thị điện tử điện máy để mua hàng trả góp.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoàng Thu Hà khai nhận, sau khi có CMND và sổ hộ khẩu đã chỉnh sửa, Hà cùng các đối tượng khác đi đến các siêu thị điện tử điện máy có chương trình liên kết với các công ty tài chính như Home Credie, FeCredit, HD Saison để làm thủ tục mua điện thoại trả góp sau đó chiếm đoạt. Khi nhân viên của công ty tài chính điện thoại xác minh, sẽ có đối tượng đồng phạm khác nghe điện thoại nhận là người nhà của người mua hàng.

Bằng thủ đoạn như trên các đối tượng đã thực hiện trót lọt khoảng 90 vụ tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiếm đoạt 90 điện thoại di động các nhãn hiệu iPhone, Samsung… với tổng giá trị vào khoảng hơn 600 triệu đồng.

Mai Quý

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.