SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Khách hàng “sấp mặt” vì mua bảo hiểm nhân thọ DAI – ICHI Life?

13:56, 15/10/2018
(SHTT) - Theo đơn thư của ông Vũ Trọng Hùng ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội gửi tới tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật, Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai - ichi Life bất ngờ đơn phương điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm của ông với rất nhiều điều khoản bất lợi mà ông không thể chấp nhận được.

Khách hàng “sấp mặt” vì phí bảo hiểm tăng vọt và mất 2/3 quyền lợi.

Theo đó, ông Vũ Trọng Hùng đã mua hợp đồng bảo hiểm mã số 2356118 từ ngày 28/02/2017 với tổng giá trị 300 triệu đồng. Sau một năm đóng phí bảo hiểm với số tiền 30 triệu đồng, ông Hùng và gia đình “té ngửa” khi Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life bất ngờ đơn phương điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm của ông với rất nhiều điều khoản bất lợi mà ông không thể chấp nhận được.

1831d8ea67552eb56bac02538dd97a86118dc198

 Trụ sở văn phòng Dai-ichi Life tại Hà Nội

Cụ thể, ông Vũ Trọng Hùng phản ánh, trong số 3 phạm vi bảo hiểm thì 2 phạm vi quan trọng nhất đã bị Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life đơn phương cắt bỏ: Từ chối quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn đối với quyền lợi bảo hiểm An tâm hưng thịnh, đồng thời tăng phí bảo hiểm này; Từ chối bảo hiểm tai nạn toàn diện nâng cao và quyền lợi điều trị nội trú. Lý do từ chối là vì tiền sử bệnh.

Tuy nhiên, ông Hùng có nêu sự việc trước khi ký hợp đồng bảo hiểm 2356118, ông không được đi khám bệnh. Khi nhân viên tư vấn hỏi thì ông đã trả lời trung thực, nói là có bệnh viêm dạ dày nhưng đến thời điểm đó đã chữa khỏi.

Ông Hùng cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai – ichi Life từ ngày 11/06/2018, nhưng các văn bản phúc đáp của công ty này chỉ trả lời chung chung mà không đưa ra hướng xử lý thỏa đáng cho khách hàng.

Thay vào đó, nhân viên tư vấn hợp đồng bảo hiểm Nguyễn Thanh Tùng đã đến gặp ông Hùng, đưa tiền mặt 10 triệu đồng, đề nghị ông Hùng rút đơn khiếu nại và viết đơn xác nhận đã thống nhất giải pháp, kể từ ngày 10/7/2018 sẽ không có khiếu kiện và gọi điện thoại đến công ty Dai –ichi về hợp đồng bảo hiểm số 2356118 của ông Vũ Trọng Hùng nữa.

721ada5cc4329eaf33089dc8baa467586e7153f7

Đơn phản ánh của ông Vũ Trọng Hùng 

Liên quan đến nội dung phản ánh của ông Vũ Trọng Hùng, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc với bà Phan Thị Cẩm Vân, Trưởng phòng Truyền thông của Công ty BHNT Dai –ichi Life.

Trả lời câu hỏi vì sao không yêu cầu ông Vũ Trọng Hùng đi khám sức khỏe trước khi ký hợp đồng bảo hiểm, bà Vân cho biết, Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life căn cứ vào bản đăng ký tự khai của ông Vũ Trọng Hùng, trong đó phần tiền sử bệnh thì ông Hùng chọn đ.a’nh dấu vào ô “Không có”, nên Công ty không yêu cầu ông Hùng khám sức khỏe. Bà Vân cũng lý giải Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai- ichi Life làm như vậy để…tiết kiệm chi phí!

86d7e82b7703ff23ca27ca0f7de4bf50a730b4f8

Giấy chứng nhận bảo hiểm của ông Vũ Trọng Hùng  

Nhân viên tư vấn của Dai- ichi Life là ai?

Tuy nhiên, theo đơn khiếu nại của ông Hùng, nhân viên tư vấn Nguyễn Thanh Tùng là người hỏi và điền thông tin vào Giấy yêu cầu bảo hiểm cho ông. Bên cạnh đó, Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm không được in và đưa cho ông Hùng xem trong quá trình tư vấn. Chữ ký trong Bảng minh họa không phải chữ ký của ông Hùng. Do đó, ông Hùng cho rằng việc ghi thiếu thông tin hay ghi không đúng sự thật là trách nhiệm của nhân viên tư vấn này.

Trao đổi với PV, bà Phan Thị Cẩm Vân cho biết, nhân viên tư vấn Nguyễn Thanh Tùng không phải là nhân sự chính thức của Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai- ichi Life. Anh này là nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội, làm cộng tác thêm “tay trái” với Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai- ichi Life để tăng thu nhập.

Anh Nguyễn Thanh Tùng là nhân viên ngân hàng nào thì bà Vân xin phép không công khai được. Nhưng bà Vân khẳng định “chắc nịch”: anh Tùng đã được Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai- ichi Life đào tạo về nghiệp vụ tư vấn bảo hiểm rồi.

Còn việc anh Tùng đề nghị đưa 10 triệu đồng cho khách hàng Vũ Trọng Hùng để ngừng khiếu nại là giao dịch dân sự giữa hai người nên bà không có bình luận gì.

1

 Giấy yêu cầu bảo hiểm nhân thọ của ông Hùng được đánh dấu “không” hàng loạt tiền sử bệnh.

Tuần vừa qua, bà Phan Thị Cẩm Vân, Trưởng phòng Truyền thông của Công ty BHNT Dai –ichi Life gửi email đến tòa soạn thông báo đã có phương án xử lý giải quyết hợp đồng với khách hàng Vũ Trọng Hùng, nhưng cụ thể ra sao thì bà Vân cũng chưa có kết quả cuối cùng để cung cấp chi tiết cho phóng viên.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 12 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 23 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Liên kết hữu ích