SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua

10:58, 13/12/2016
(SHTT) - Mới đây, UBND TP Hà Nội đã chỉ rõ nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua.
ca chet o ho tay

Hà Nội công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua.

Theo văn bản trả lời kiến nghị cử tri, UBND TP Hà Nội nêu rõ mức độ ô nhiễm tại các ao hồ, đồng thời công bố 4 nguyên nhân cá chết tại các ao hồ trong thời gian qua.

Theo đó, nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết do hầu hết hồ của Hà Nội là do: Thứ nhất Tình trạng nước thải chảy vào các hồ gây ra ô nhiễm nguồn nước. Thứ 2 thời tiết thay đổi dẫn tới thiếu oxy trong nước, hàm lượng DO thấp. Thứ ba, ý thức người dân kém, vẫn xả thẳng rác thải xuống hồ. Thứ 4 là môi trường bị ảnh hưởng do việc người dân nuôi, thả cá kinh doanh.

Ngoài ra một nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng cá chết được cho là: xung quanh khu vực hồ còn rất nhiều hàng quán, xả thải một cách bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng trực tiếp tới các loài động, thực vật trú ngụ tại đây.

Về tình trạng ô nhiễm tại các ao hồ, theo số liệu đã thống kê được, UBND TP. Hà Nội cho biết, trên địa bàn hiện nay có 117 ao, hồ bị ô nhiễm bởi nước thải, trầm tích, bùn đáy.

Cũng theo báo cáo cho biết, ngoài hàm lượng Fe đạt mức giới hạn cho phép, còn lại quá trình kiểm tra cho thấy các thông số còn lại đều vượt quá quy chuẩn cho phép nhiều lần.

Trong các hồ được chọn lấy mẫu để quan trắc, trong giai đoạn 2011 - 2016 thì hồ Giáp Bát và Văn Quán có chất lượng nước kém nhất, tiếp đến là hồ Định Công. Các hồ có chất lượng lượng nước tốt hơn là Thanh Nhàn 1, Thanh Nhàn 2b và Xã Đàn.

Về việc thực hiện khắc phục ô nhiễm tại các hồ, UBND TP. Hà Nội cho biết đã chỉ đạo cho Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội xử lý ô nhiễm ở các hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C theo công nghệ của Đức.

Đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm tra xử lí nghiêm đối với những đối tượng, cũng như những đơn vị có hành vi xả thải trái phép theo quy định của pháp luật.

PV

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.