SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Cần xem xét giải quyết khiếu nại của cụ già 85 tuổi tại nhà 109 Phố Huế

17:13, 12/12/2018
(SHTT) - Tòa soạn nhận được đơn kêu cứu của ông Phạm Tiến Dũng (85 tuổi, trú tại 109 Phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm) cho rằng: Công ty TNHH MTV tháng 8 cơi nới, lấn chiếm phần sân thượng của nhà ông, gây lún nứt nhà, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của ông và gia đình.

Nội dung đơn cho hay: Nhà 109 Phố Huế được xây dựng khoảng 100 năm trước. Từ ngày 30/10/2006, gia đình ông được sử dụng riêng 19m2 mặt phố Huế theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AG 805762 của UBND quận Hai Bà Trưng; đồng thời, cũng sử dụng chung 112,7m2 với Công an thành phố Hà Nội. 

Trong quá trình sử dụng, ngày 21/4/2008, UBND phường Ngô Thì Nhậm có Thông báo số 07/TB-UBND với nội dung: “Hiện nay, nhà 109 Phố Huế có nguy cơ sụp đổ. UBND phường yêu cầu các hộ dân đang ở tại số nhà 109 Phố Huế phải di dời, chuyển ngay đi nơi khác ở và không đi lại khu vực nguy hiểm, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của các hộ trong số nhà 109 Phố Huế”. Đây cũng là thời điểm nhà 111 Phố Huế xây nhà làm ảnh hưởng đến an toàn của gia đình ông. Tuy nhiên, do không có nơi ở khác nên ông Dũng đã gia cố và ở lại đây đến ngày hôm nay.

1

 Ông Dũng bên ngôi nhà bị võng, nứt

Cũng theo ông Dũng, 10 năm sau khi được UBND phường thông báo di dời, nhà bị xuống cấp hơn, nhưng khoảng tháng 11/2018, Cty TNHH MTV tháng 8 đã bất chấp nguy hiểm, cơi nới trên phần sân thượng của nhà ông. Ông đã nhiều lần gửi đơn tới UBND phường Ngô Thì Nhậm nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Hiện nay, do nhà bị nứt, võng nên ông Dũng ngày đêm lo lắng ngôi nhà có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Trả lời về các nội dung nêu trên, ông Trần Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm cho hay: Ngay sau khi nhận được đơn của ông Dũng, UBND phường phối hợp với đội quản lý trật tự xây dựng quận Hai Bà Trưng, cán bộ cơ sở cư dân số 2 và tổ phó dân phố tổ chức kiểm tra tại Cty TNHH MTV tháng 8. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác ghi nhận không có hoạt động xây mới làm thay đổi quy mô kết cấu công trình.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được cung cấp Biên bản kiểm tra hiện trạng, ông Quyền từ chối.

Còn ông Trần Quốc Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH MTV tháng 8 khẳng định: “Công ty hoàn toàn không xây dựng mới. Tôi về đây từ tháng 9/2018, từ lúc về đã có nguyên trạng 2 tầng”.

22

Phần ông Dũng tố cáo cơi nới không phép 

Theo ghi nhận thực tế của PV tại hiện trường: Bên trong nhà ông Dũng có nhiều vết nứt dài, nứt sâu, võng nhiều trụ cột. Trần nhà nứt và bong từng mảng lớn,… rất nguy hiểm cho người dân đang sinh sống tại nơi đây. Bên ngoài, phần trên tầng hai nơi ông Dũng cho rằng Công ty TNHH MTV tháng 8 đã cơi nới không phép là nhà cột sắt, kính, không phải là nhà bê tông kiên cố. Phần phía trong, cùng tầng hai được xây dựng kiên cố bằng bê tông như tầng 1. Mặt giáp phố Huế, đến nay vẫn còn hình dạng trang trí của sân thượng, kiểu trấn mái bê tông theo kiến trúc cũ.

Liên quan đến sự việc, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản số 11330/SXD-TTr ngày 30/11/2018 gửi UBND quận Hai Bà Trưng xem xét và giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời, thông báo kết quả giải quyết cho Sở Xây dựng biết.

Để ổn định cuộc sống và sản xuất cho công dân, doanh nghiệp, đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng, phường Ngô Thì Nhậm xem xét, giải quyết đơn của công dân đã nêu trên.

PV

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.