SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nộ sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí thành lập doanh nghiệp?

06:57, 19/06/2018
(SHTT) – Kể từ ngày 1/8, các doanh nghiệp tại Hà Nội chỉ cần kê khai hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua hệ thống mạng. Các đơn vị chức năng sẽ chịu trách nhiệm thực hiện xem xét hồ sơ, hoàn tất thủ tục và gửi kết quả phê duyệt sau khi hoàn thành về đơn vị doanh nghiệp qua đường bưu điện.

Sáng 17/6, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tich UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra thông báo chính thức với các doanh nghiệp tại Hội nghị Hà Nội 2018 – Hợp  tác Đầu tư và Phát triển về hình thức xử lý thủ tục xin thành lâp doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

chung

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tich UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị Hà Nội 2018 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chung nói: “Hôm nay, tôi rất vui mừng thông báo: UBND Thành phố đã đề xuất đưa ra Kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố sẽ họp vào đầu tháng 7/2018 thông qua, để từ ngày 1/8/2018, thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí và các dịch vụ tiện ích trong quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp”.

Theo đó, khi xin thủ tục thành lập, đơn vị doanh nghiệp chỉ cần thực hiện kê khai trên các mẫu hồ sơ có trong hệ thống đăng ký và toàn bộ thủ tục sẽ được chính quyền hoàn tất bao gồm cả đóng dấu sau đó kết quả sẽ được gửi chuyển phát nhanh về tận cơ sở.

Đây là một trong những bước tiến mạnh mẽ của Hà Nội trong hoạt động cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, thúc đẩy đầu tư kinh doanh tư nhân và tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

hn2018_toancanh-11_11_13_163

 

Theo ghi nhận kết quả vào năm 2018, sau 2 năm thực hiện cải cách bộ máy hành chính để giải quyết các vấn đề kinh doanh, đầu tư trên địa bàn Hà Nội, chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hà Nội đã nâng thêm 10 cấp so với năm 2016.

Hiện tại, Hà Nội đang là địa phương đứng thứ 2 cả nước về năng lực thu hút vốn FDI. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, tổng số vốn FDI toàn thành phố thu hút được là 5,92 tỷ USD, con số này đã tạm thời giúp Thủ đô tạm đứng ở vị trí thứ nhất cả nước trong lĩnh vực này.

Tại Hội nghị Hà Nội 2018 – Hợp  tác Đầu tư và Phát triển, nhiểu biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa các đơn vị doanh nghiệp, các thành phố, các tỉnh và các bộ ngành cũng đã được ký kết.

Bảo An (T/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.