SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Lan phát minh thiết bị phát Wifi nhanh gấp 300 lần hiện tại

11:04, 16/08/2017
(SHTT) - Các nhà khoa học của Hà Lan đã phát minh ra một thiết bị mới cho phép phát sóng Wifi có tốc độ nhanh gấp 300 lần so với các thiết bị hiện tại. Đặc biệt, thiết bị này rất an toàn cho sức khỏe con người và không ảnh hưởng đến các bộ phận của mắt.

Được biết, nhóm phát triển thành công thiết bị trên là các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Eindhoven, Hà Lan. Với tốc độ phát sóng Wifi kỷ lục, thiết bị này được kỳ vọng sẽ mang lại một cuộc cách mạng trong việc sử dụng mạng Internet không dây.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị này đó là các dữ liệu Internet sẽ được phân phối bởi “ăng ten ánh sáng”. Cột “ăng ten ánh sáng” có nhiệm vụ tách từng bước sóng của tia laser thành nhiều sợi riêng biệt, mỗi sợi có thể tạo ra tia hồng ngoại thành đường truyền Internet không dây. Tốc độ truyền tải đến thời điểm hiện tại là 112 gigabit/giây.

ha lan phat minh thiet bi phat song wifi gap 300 lan hien tai

 Hà Lan phát minh thiết bị phát Wifi nhanh gấp 300 lần hiện tại. Ảnh minh họa

Giáo sư Ton Koonen, Đại học Công nghệ Eindhoven cho hay nếu các thiết bị phát Wifi hiện tại sử dụng tín hiệu radio với tần suất 2,5 hoặc 5GHz thì thiết bị do họ phát triển sử dụng các sợi quang học có tần số cao hơn hàng trăm lần, thậm chí hàng ngàn khi một số sợi quang có tần suất lên tới 200THz.

Như vậy chỉ trong 1 giây, người dùng mạng hoàn toàn có thể tải về 3 bộ phim có chất lượng HD tốt nhất. Không chỉ vậy, ưu điểm vượt trội nhất của thiết bị này đó là nó rất an toàn với sức khỏe con người. Tia hồng ngoại do thiết bị này phát ra không ảnh hưởng đến võng mạc và các bộ phận khác của mắt. Bên cạnh đó, thiết bị không cần phải bảo trì thường xuyên và thậm chí không cần nguồn điện.

Dự kiến công nghệ mới này sẽ phát triển mạnh mẽ trong vòng 5 năm tới, với những đối tượng sử dụng đầu tiên sẽ là các màn hình trình chiếu video, máy tính xách tay và máy tính bảng.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích