SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Grab tung dịch vụ giao nhận thức ăn (GrabFood) tại TP HCM

10:50, 10/05/2018
(SHTT) - Được biết, phiên bản thử nghiệm của dịch vụ GrabFood bắt đầu triển khai từ hôm nay 10/5 ở 5 quận trên địa bàn TP HCM.
Grab-Image-e1508497426776-700x421

Grab tung dịch vụ giao nhận thức ăn (GrabFood) tại TP HCM. Ảnh minh họa: Internet 

Trong thông cáo báo chí phát ra ngày 9/5, Grab Việt Nam cho biết ngoài các dịch vụ đặt xe công nghệ, đơn vị này bắt đầu mở thêm loại hình giao nhận thức ăn (GrabFood) tại TP HCM. Được biết, phiên bản thử nghiệm của dịch vụ GrabFood bắt đầu triển khai  từ hôm nay 10/5 ở 5 quận trên địa bàn TP HCM, gồm quận 1, 3, 7, Bình Thạnh và Tân Bình, cho phép khách hàng đặt món ăn trong danh mục các nhà hàng, quán ăn ở gần họ.

Để bắt đầu sử dụng, người dùng chọn vào dịch vụ giao thức ăn trên thanh menu chính. Các quán ăn phổ biến gần vị trí khách hàng sẽ hiển thị, gồm tên quán ăn và thời gian giao hàng. Khách hàng có thể chọn một hay nhiều món ăn, sau đó chọn địa chỉ giao hàng. Tiền được trả trực tiếp sau khi nhận hàng.

Theo Grab Việt Nam, đơn vị sẽ đưa thêm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (GrabPay), giúp thanh toán trực tiếp liền mạch hơn và khách hàng cũng có thể tích lũy điểm thưởng cho mỗi đơn hàng.

Các đối tác tài xế hiện nay và đối tác tài xế mới tham gia có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ GrabFood, trong khi đó, các đối tác kinh doanh giờ đây có thể sở hữu thêm cửa hàng trực tuyến để phục vụ lượng khách hàng sử dụng mạng internet và điện thoại di động bằng cách tận dụng đội ngũ đối tác tài xế của Grab.

Được biết, GrabFood đã được triển khai đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2016 và sau đó được thử nghiệm tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 2017. Qua việc khảo sát đối với các đối tác kinh doanh tại hai thành phố này cho thấy họ đã gặt hái được thêm nhiều lợi ích thông qua dịch vụ này.

Trước đó, cuối tháng 3/2018, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á. 

Mạnh Trường (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 23 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.