SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google và Samsung kí kết thỏa thuận về bản quyền bằng sáng chế

06:28, 19/02/2019
(SHTT) - Google và Samsung đã tăng cường hợp tác bằng cách ký thỏa thuận chéo để cấp quyền sử dụng bằng sáng chế lẫn nhau.
anh9

 

Các bằng sáng chế trên sẽ trải dài trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh, nhưng sẽ tập trung chủ yếu vào mảng di động, cho phép đôi bên hướng sự chú ý đến Apple trong cuộc chiến bằng sáng chế toàn cầu.

Thỏa thuận trên sẽ bao gồm tài sản trí tuệ hiện đang được đăng ký cũng như bằng sáng chế mới được cấp trong vòng mười năm tới.

Samsung từ lâu đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ với Google, họ cùng sử dụng hệ điều hành Android trên điện thoại thông minh và thỏa thuận này được xem như là "rất có ý nghĩa đối với ngành công nghệ".

Ông Seungho Ahn, phó chủ tịch tập đoàn kiêm trưởng bộ phận tài sản trí tuệ của Samsung cho biết: “Samsung và Google đang cho phần còn lại của ngành công nghiệp thấy rằng việc hợp tác sẽ có lợi hơn là vướng vào các rắc rối pháp lý không cần thiết.”

Phó tổng giám đốc kiêm cố vấn bằng sáng chế và kiện tụng của tập đoàn Google,-Allen Lo cũng hoan nghênh thỏa thuận này. “Bằng cách làm việc cùng nhau trong các thỏa thuận như thế này, các công ty có thể giảm tiềm năng kiện tụng và thay vào đó tập trung vào đổi mới”, ông nói trong một tuyên bố.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh thường xuyên đệ đơn kiện hàng tỷ đô la để chống lại các nhà sản xuất đối thủ về việc vi phạm bằng sáng chế.

Apple hiện tuyên bố rằng dòng điện thoại thông minh Galaxy bán chạy nhất của Samsung đã sao chép nhiều tính năng của iPhone. Hai hãng công nghệ này dự kiến sẽ gặp nhau để hòa giải, mặc dù đã có nhiều cuộc họp tương tự không đi đến đâu diễn ra trước đó.

Một trường hợp gần đây trong các cuộc chiến bằng sáng chế liên quan đến tập đoàn tài chính Rockstar - một công ty được hỗ trợ bởi Apple, Microsoft, Sony,… đã trả 4,5 tỷ USD cho một bộ bằng sáng chế từ công ty viễn thông hiện không còn tồn tại.

Phương Thảo

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.