SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL có gì hấp dẫn?

11:00, 05/10/2017
(SHTT) - Google Pixel 2 và Pixel 2 XL đang là 2 siêu phẩm nhận được sự quan tâm nhất của giới công nghệ những ngày qua. Bộ đôi này đã được Google chú trọng với nhiều nâng cấp đáng giá và bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc.

Trong sự kiện mới đây, Google đã chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone mới của mình: Pixel 2 và Pixel 2 XL. Nối tiếp thành công về camera trên thế hệ trước, Pixel 2 được Google chú trọng với nhiều nâng cấp đáng giá. Đặt biệt, hãng đã phối hợp với DxOmark để tiến hành kiểm tra và công bố điểm của bộ đôi này ngay trong lễ ra mắt với con số vô cùng ấn tượng: 98 điểm - cao nhất từ trước đến nay trên một chiếc smartphone.

Có thể nói những gì Google muốn hoàn thiện với Pixel là sự kết hợp giữa phần cứng, phần mềm và trí tuệ nhân tạo. Google biết được đâu là thế mạnh của mình trên thị trường smartphone Android rộng lớn và có thể đã biết tạo ra cho mình một khe cửa hẹp.

So sánh thiết kế giữa Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL

Điểm khác biệt đầu tiên về thiết kế của 2 siêu phẩm này đó chính là kích thước. Pixel 2 mang thiết kế truyền thống với màn hình Full HD 5 inch tương tự model tiền nhiệm ra mắt năm ngoái. Trong khi đó Pixel 2 XL tăng kích thước màn hình lên 6 inch, thiết kế tràn viền, phần hiển thị chiếm hầu hết mặt trước.

Trong khi Pixel XL có màn hình cong với các góc tròn, và các đường viền mỏng làm cho nó trông như một chiếc điện thoại sở hữu màn hình cao cấp, thì màn hình của Pixel 2 lại phẳng hơn với phần thân hình vuông. Có vẻ như thiết kế của Pixel 2 có phần hơi cổ điển so với người anh em.

Google Pixel 2 va Pixel 2 XL a

 Google Pixel 2 bên trái, Pixel 2 XL bên phải

Camera của Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL

Cả hai phiên bản Pixel 2 và Pixel 2 XL đều sử dụng camera đơn nằm phía trước và sau của máy chứ không có camera kép. Camera chính có tích hợp tính năng chống rung quang học OIS, độ phân giải 12MP cùng bộ xử lý hình ảnh mới. Camera trước của máy không thay đổi với cảm biến 8MP và khẩu độ f/2.4.

Dường như camera của Pixel giải quyết hết những vấn đề mà các đối thủ khác còn “vướng”, như những bức ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp vẫn khá rõ nét và chi tiết.

Pixel cũng được thiết lập để tạo ra hiệu ứng "bokeh" tương tự như chế độ chụp ảnh chân dung của iPhone, làm mờ nền và tăng độ sắc nét cho vật thể chính, cùng với đó là công nghệ thực tế ảo AI, chứ không tập trung quá nhiều vào công nghệ selfie.Theo các chuyên gia, công nghệ mới trên camera của Pixel mới cho chất lượng ảnh chân thực hơn chứ không hề rực rỡ, giả tạo.

Ngoài phần cứng, chất lượng camera trên Pixel 2 còn được cải thiện bằng phần mềm với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Không sở hữu camera kép như sản phẩm của Apple, Samsung nhưng Google cho rằng thiết bị của họ vẫn có khả năng tính toán khoảng cách để làm mờ hậu cảnh.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo tiếp tục được Google đem vào tính năng Google Lens. Khi người dùng mở camera và hướng về một vật hay cảnh nào đó, Pixel 2 sẽ đưa ra thông tin gợi ý như địa điểm đó có gì thú vị, món đồ ấy người dùng có thể mua ở đâu...

Cấu hình của Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL

Cấu hình của bộ đôi này bao gồm vi xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM, Android 8.0 Oreo. Dung lượng pin của máy là 3.250mAh với bộ nhớ trong 64GB/128GB. Máy có tích hợp khe eSIM để sử dụng với Google Fi hoặc các nhà mạng di động, và một khe nano SIM bình thường.

Được biết, thẻ SIM (SIM là viết tắt của "Subscriber Identity Module") là một miếng nhựa nhỏ được nhúng còn chip bên trong. Mục đích chính của nó là để điện thoại của bạn kết nối với mạng di động và để cho nhà cung cấp dịch vụ biết rằng bạn đang sử dụng dịch vụ trên thiết bị cụ thể đó.

Google Pixel 2 va Pixel 2 XL

 

eSIM phục vụ khá nhiều công việc nhưng lại khác với SIM truyền thống ở nhiều điểm. Một điểm khác biệt chính là nó được nhúng trong thiết bị, do đó có chữ "e" thêm vào tên gọi; eSIM không thể tháo lắp.

Một tính năng mới nữa trên Pixel 2 và 2 XL đó là có thể bóp hai bên cạnh máy để kích hoạt Google Assistant, tương tự như tính năng của HTC U11. Mặc dù, người dùng có thể dễ dàng nói “OK Google”, nhưng lại khá khó khăn khi khích hoạt nó bằng cách giữ nút Home như thông thường.

Bên cạnh đó, Google Lens là một tính năng nhận giúp diện hình ảnh mới cho phép bạn quét các vật thể hàng ngày bằng camera để tìm hiểu thêm về chúng hoặc quét các tờ rơi, số điện thoại trên danh thiếp, địa chỉ email vào danh bạ của bạn. Có thể đây là một tính năng khá hữu ích của Google với khả năng nhận dạng hình ảnh tiên tiến và tốt hơn.

Giá của Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL

Google Pixel 2 XL sẽ được bán vào giữa tháng 11/2017 với giá 850 USD (khoảng 19,3 triệu đồng) cho bản 64GB và 950 USD (21,6 triệu đồng) cho bản 128GB. Các màu hiện có gồm đen hoặc đen trắng.

Trong khi đó Google Pixel 2 sẽ lên kệ giữa tháng 10/2017 với giá 650 USD (khoảng 15 triệu đồng) cho bản 64GB, người dùng có thể bỏ thêm 100 USD để mua phiên bản 128GB. Các tùy chọn màu hiện tại bao gồm xanh, đen và trắng.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.