SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Google "làm giàu" cho Apple cả chục tỷ USD từ mảng dịch vụ

13:22, 16/02/2019
(SHTT) - Theo PhoneArena, việc Google chi tiền số tiền "khổng lồ" cho Apple liên quan trực tiếp đến nỗ lực của gã khổng lồ lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Apple là một trong những kênh thu hút lượng truy cập lớn nhất của Google, đem lại khoảng một nửa doanh thu di động của công ty tìm kiếm này.
googlemobilesearch720x720

Google "làm giàu" cho Apple cả chục tỷ USD từ mảng dịch vụ 

Theo các nhà phân tích tại Goldman Sachs ước tính hơn 20% doanh thu dịch vụ đang phát triển của Apple đến từ Google.

Theo ước tính của tập đoàn Goldman Sachs, số tiền này có thể tăng lên 12,2 tỷ USD vào năm 2020 và 15,6 tỷ USD vào năm 2021. Năm 2018 phí thu từ TAC và lượng tải xuống các ứng dụng của Apple sẽ chiếm tới 51% doanh thu mảng dịch vụ của Goldman và thậm chí chiếm 70% lợi nhuận gộp.

Theo PhoneArena, việc Google chi tiền số tiền "khổng lồ" cho Apple liên quan trực tiếp đến nỗ lực của gã khổng lồ lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Apple là một trong những kênh thu hút lượng truy cập lớn nhất của Google, đem lại khoảng một nửa doanh thu di động của công ty tìm kiếm này.

Trước đó, kinh doanh dịch vụ của Apple đạt khoảng 37 tỷ USD (851.000 tỷ VND) và các nhà đầu tư hy vọng sự tăng trưởng của nó sẽ tác động tích cực đến tổng tăng trưởng doanh thu của Apple.     

Goldman Sachs cảnh báo rằng trong khi các khoản phí mà Google phải trả sẽ tiếp tục chiếm phần lớn doanh thu dịch vụ của Apple vào năm 2019, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn. Goldman Sachs đề nghị để tăng doanh thu trong phân khúc dịch vụ, Apple cần ít phụ thuộc vào đóng góp của Google.

"Chúng tôi hy vọng Apple sẽ ra mắt các gói ví dụ như 'Apple Prime' vào cuối tháng 3, mặc dù lợi nhuận và sức hấp dẫn của điều này là chìa khóa để tăng trưởng và lợi nhuận của Dịch vụ tốt hơn so với dự báo hiện hiện tại của chúng tôi", các nhà phân tích của Goldman Sachs viết.

Năm 2017, nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein ước tính rằng Google đã trả cho Apple 3 tỉ USD/năm cho chi phí TAC. Ông cho biết: "Con số duy nhất mà chúng tôi biết chắc chắn là Google đã trả cho Apple 1 tỉ USD vào năm 2014, nhờ vào hồ sơ của tòa án".

Linh Nhi

Tin khác

Kinh tế 24 phút trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.