SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Google gỡ bỏ Kodi khỏi danh sách tự động tìm kiếm vì lí do bản quyền

06:39, 04/04/2018
(SHTT) - Việc sao chép bất hợp pháp của Kodi khiến Google phải bỏ nó khỏi danh sách tự động hiển thị trong kết quả tìm kiếm

Trong chiến dịch đang diễn ra của Google nhằm loại bỏ những vi phạm liên quan đến bản quyền ở kết quả tìm kiếm, công ty này đã gỡ bỏ cụm từ "Kodi" khỏi danh sách hiển thị tự động. Những người nhập thuật ngữ “Kodi” sẽ không thấy danh sách các đề xuất liên quan đến công cụ phổ biến hoặc phần mềm liên kết. Thay vào đó sẽ thấy kết quả gắn liền với từ "Kodiak" như Kodiak Bear và Kodiak Cakes.

Vấn đề giữa Google với Kodi là gì? Một phát ngôn viên cho biết: "Từ năm 2011, chúng tôi đã lọc các cụm từ nhất định gắn liền với vi phạm bản quyền từ phần mềm tự động hiển thị của Google. Cách làm này phù hợp với chiến lược lâu dài của hãng".

Kodi là giải pháp phần mềm miễn phí dành cho Windows, MacOS, iOS, Android, Linux, Raspberry Pi và Xbox One. Đây là công cụ có khả năng kết nối mạng để quản lý và phát trực tuyến nhạc, phim, chương trình truyền hình và ảnh của bạn trên bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợ phần mềm. Bạn có thể xem chương trình được lưu trữ trên thiết bị của mình hoặc thu tất cả vào một bộ nhớ lưu trữ tập trung được kết nối với mạng là có thể truy cập được trên tất cả các thiết bị.

kodi

 

Cuộc chiến giữa Google với Kodi nổ ra là do phần mềm này hỗ trợ các tiện ích bổ sung của bên thứ ba. Theo đó, các nhà phát triển có thể tạo các tiện ích cấp quyền truy cập đầy đủ vào nội dung vi phạm bản quyền hoặc truy cập miễn phí các dịch vụ video mất phí hàng tháng. Bản chất Kodi không phải là phần mềm bất hợp pháp. Nó chỉ là công cụ phát lại, không may là, Kodi có thể bị người khác lợi dụng để phục vụ các mục đích bất hợp pháp.

Việc các thiết bị điện tử thu nhỏ được cài đặt sẵn ứng dụng Kodi và thậm chí còn nạp thêm tiện ích liên kết với các nội dung và dịch vụ vi phạm bản quyền càng khiến Kodi lún sâu hơn vào rắc rối này. Hơn hai năm trước, một vài người đã dấy lên quan ngại về những người sử dụng Kodi, cảnh báo rằng những người bán hàng và các nhà quảng cáo trên Youtube đang giết chết thương hiệu.

"Những người bán ứng dụng này đang kéo người dùng vào thế giới vi phạm bản quyền vì sự không hiểu biết của họ, đồng thời thuyết phục những người mới dùng rằng Kodi là một mớ lộn xộn khi không phân chia lợi ích rạch ròi với bên thứ ba. Những người dùng mới trên diễn đàn Kodi tăng lên mỗi ngày, hoàn toàn không biết rằng những bộ phim miễn phí mà họ đang xem đều bị vi phạm bản quyền và ngạc nhiên khi biết rằng Kodi thực chất chỉ sao chép lậu mà không cung cấp những bộ phim đó", nhóm nghiên cứu Kodi cho biết.

Tạ Hiền

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.