SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Google dịch cập nhật tiếng Việt vào tính năng dịch qua camera

08:05, 17/10/2018
(SHTT) - Google dịch là ứng dụng có tính thực tế cao, nó giúp cho con người giải quyết được khá nhiều vấn đề do rào cản ngôn ngữ gây ra. Việc cập nhật tiếng Việt vào phần ngôn ngữ nguồn sẽ giúp người Việt nay càng trở nên dễ dàng đối phó với vấn đề giao tiếp với người nước ngoài.

Với tính năng dịch bằng camera, mọi người có thể trực tiếp dịch những gì mình nhìn thấy.

Cụ thể, trên ứng dụng Google dịch, chọn cặp ngôn ngữ nguồn và đích, chẳng hạn như: Tiếng Việt và Tiếng Hàn, sau đó chọn biểu tượng máy ảnh để chụp một bảng hiệu, menu thức ăn hoặc đoạn văn bản Tiếng Việt cần dịch. Sau khi chụp, quét chọn phần nội dung văn bản cần dịch, nội dung dịch màu xanh sẽ hiển thị phía trên màn hình.

google-dich-camera-viet-2_resize-563x750

 

Tính năng dịch bằng camera được xây dựng dựa trên học máy (Machine Learning), trong đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng vào 2 bước. Đầu tiên, ứng dụng nhận diện ký tự và chữ cái trên hình ảnh bằng công nghệ nhận dạng ký tự quang học, một hệ thống học máy giúp chuyển ký tự trên hình ảnh thành dữ liệu.

Một khi văn bản đã được ghi nhận, hệ thống dịch thần kinh máy sẽ dịch đoạn văn bản thành ngôn ngữ đầu ra bạn đã lựa chọn, trả về một câu hoặc cụm từ được chuyển ngữ tự nhiên nhất.

Việc cập nhật ngày càng nhiều ngôn ngữ nguồn trên hệ thống Google dịch sẽ là tiện ích lớn đối với những người có đâm mê du lịch nước ngoài khi không thông thạo nhiều ngoại ngữ.

Những năm gần đây, sự ra đời của các công cụ như Google dịch (Google Translate) đã phần nào phá bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp du khách nước ngoài khi đến Việt Nam có thể tự tin khám phá những vùng đất mới, tìm đường, giao tiếp với người bản địa với chỉ vài thao tác chạm và ngược lại đối với người Việt khi ra nước ngoài.

google-dich-camera-viet-3-488x750

 

Tuy nhiên, với nhu cầu gia tăng khi Việt Nam ngày càng trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách nước ngoài, bộ ngôn ngữ tiếng Việt đã được bổ sung vào tính năng dịch bằng camera trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Google dịch, chính thức ra mắt trên Android và iOS vào ngày 11/10/2018.

Tính năng dịch bằng camera cùng với bộ ngôn ngữ tiếng Việt không chỉ giúp trải nghiệm du lịch của người nước ngoài đến Việt Nam trở nên thuận lợi hơn rất nhiều mà còn thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển. Ví dụ: Các chủ hộ kinh doanh quán ăn, tiệm buôn bán, địa điểm kinh doanh dịch vụ du lịch... có thể dễ dàng giao tiếp, trao đổi với các khách hàng người nước ngoài của mình hơn.

Với cập nhật mới này, tính năng dịch bằng camera của ứng dụng Google Dịch đã có thể hỗ trợ lên đến 51 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn,... cho cả Android lẫn iOS.

1

 

Bản cập nhật này cùng với những tính năng khác như dịch hội thoại, chạm để dịch... sẽ giúp những chuyến du lịch nước ngoài của người Việt, cũng như của hàng nghìn du khách nước ngoài đến khám phá Việt Nam hàng năm, trở nên dễ dàng hơn.

Na An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Với thiết kế mang phong cách của kính thực tế ảo Apple Vision Pro, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phiên bản đặc biệt có giá cao hơn gấp gần 10 lần so với phiên bản thường.