SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Google Datally: Quản lý gói cước mạng 3G và 4G

14:00, 04/12/2017
(SHTT) - Để giải quyết vấn đề khó hiểu và nhức đầu nhất cho người dùng smartphone: Vì sao gói cước dữ liệu di động của tôi mau hết? Google đã ra mắt ứng dụng Android miễn phí Datally.
luu-giu

Google Datally, công cụ quản lý hữu hiệu cho lưu lượng dữ liệu di động  

"Những người thử nghiệm ứng dụng này đã tiết kiệm được đến 30% dữ liệu di động, tùy thuộc vào cách họ sử dụng Datally" - Đại diện Google cho biết.

Kiểm tra gói cước mạng dữ liệu di động 

Người dùng smartphone thường thắc mắc khi mới giữa tháng đã nhận thông báo từ nhà mạng gói cước di động về việc xài hết GB dữ liệu đăng ký. Nhiều nghi ngại và thắc mắc nảy sinh liên quan "dữ liệu của tôi đi đâu?". Và đáp án sẽ được Google Datally trả lời.

Datally là ứng dụng miễn phí cho thiết bị dùng Android 5.0 (Lollipop), bổ sung chi tiết thông tin sử dụng dữ liệu và cung cấp khả năng quản lý cụ thể trên từng ứng dụng. 

Bốn chức năng chính của Google Datally 

Tiết kiệm dữ liệu (Data Saver): Các ứng dụng thường xuyên sử dụng dữ liệu ở chế độ nền để cập nhật nội dung và thông tin nên hầu như người dùng phổ thông không biết chúng đang chạy. Tính năng "Tiết kiệm dữ liệu" của Datally cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu trên cơ sở từng ứng dụng để dữ liệu chỉ chuyển đến các ứng dụng mà họ quan tâm. 

Bong bóng Số liệu (Data Saver bubble): khi tính năng Tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) được bật, bong bóng Số liệu của Datally sẽ xuất hiện lúc người dùng mở một ứng dụng nào đó. Bất cứ khi nào ứng dụng đó sử dụng dữ liệu, bong bóng Số liệu sẽ hiển thị tốc độ sử dụng dữ liệu hiện tại và người dùng có thể dễ dàng chọn chặn dữ liệu của ứng dụng nếu nó bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát. 

Các Thông báo cá nhân (Personalized alerts): cảnh báo cho người dùng khi ứng dụng bắt đầu tiêu tốn nhiều dữ liệu và cho phép họ xem số lượng dữ liệu đã sử dụng theo ngày, tuần và tháng.

Công cụ tìm Wi-Fi (Wi-Fi finder): trong trường hợp người dùng muốn sử dụng nhiều dữ liệu hơn dự kiến. Chẳng hạn như khi họ muốn xem các video ở chế độ chất lượng cao HD. Wi-Fi công cộng là điểm truy cập quan trọng cho kết nối băng thông rộng. Vì vậy tính năng Tìm Wi-Fi của Datally cho phép hiển thị các kết nối mạng gần đó, chất lượng được đánh giá bởi cộng đồng Datally. Sau khi kết nối, người dùng có thể tự đánh giá mạng Wi-Fi dựa trên trải nghiệm của họ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích