SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Google AI có thể phát hiện ung thư vú nhanh và chính xác hơn các bác sĩ

14:28, 16/10/2018
(SHTT) - Các bác sĩ và các nhà khoa học luôn thực hiện các nỗ lực không ngừng nhằm ra những công nghệ, thiết bị tốt hơn, chuẩn xác hơn để hỗ trợ con người chống lại bệnh tật và mới đây Google đã tung ra công nghệ AI mới với khả năng chẩn đón ung thư vú tốt hơn các bác sĩ chuyên ngành.

Trên thực tế, nhờ có sự nghiên cứu, tìm tòi không ngừng nghỉ của các nhà nghiên cứu ung thư để tạo ra các công nghệ dùng để sàng lọc, phát hiện và điều trị tất cả các loại ung thư, triển vọng sống sót của những người mắc bệnh ung thư đã được cải thiện rất nhiều trong vài thập kỷ qua. Trong công cuộc phát triển AI ở lĩnh vực y tế, Google luôn được biết tới là một trong những người tiên phong và mới đây nhất Google AI đã tung ra sản phẩm mới mang tên LYNA - viết tắt của Lymph Node Assistant - với khả năng chẩn đoán ung thư chính xác tới 99%.

image1

 

Google giải thích rằng, trong một vài tài liệu nghiên cứu mới được công bố gần đây, công cụ LYNA đã chứng minh độ chính xác đáng kinh ngạc trong việc xác định liệu ung thư vú có lan đến các hạch bạch huyết của bệnh nhân hay không. Đây là yếu tố chính giúp các bác sĩ có thể đưa ra liệu trình điều trị phù hợp cho người bệnh hoặc có thể thay đổi các lựa chọn điều trị và cách tiếp cận mà các bác sĩ thực hiện khi xử lý một trường hợp cụ thể.

Google lưu ý rằng khả năng chẩn đoán chính xác khối u có thể phát triển lan rộng hay không hiện nay vẫn còn khá thấp, có khi còn ở dưới mức 38%. Trong khi đó, đối với LYNA, chẩn đoán do thiết bị này đưa ra có thể đạt được độ chính xác đến 99%.

Trong tương lai, AI có thể sẽ trở thành công cụ quan trọng nhất để phát hiện ung thư, giúp các bác sĩ chẩn đoán và hỗ trợ chuyên môn của họ để tìm ra các lựa chọn điều trị phù hợp để cứu sống bệnh nhân, không chỉ là bệnh nhân ung thư mà còn tất cả các căn bệnh khó điều trị hiện nay.

Lê An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.