SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Gợi ý 5 công thức detox thanh nhiệt giải độc hiệu quả nhất cho ngày hè

10:01, 16/05/2018
(SHTT) - Những bình detox ngon, bổ, rẻ luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong những ngày hè nắng nóng vì nó không chỉ giúp thanh nhiệt giải độc mà còn giúp mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Dưới đây là 5 công thức detox hiệu quả nhất để giải nhiệt mùa hè.

Nước detox dưa hấu và lá bạc hà

Dưa hấu cắt thành miếng nhỏ cho vào bình thủy tinh. Sau đó, bạn cho thêm 1 lít nước vào bình, rắc vài ba lá bạc hà lên trên. Đặt bình này trong tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng và sau đó bạn có thể thưởng thức. Trong dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxi hóa và chất kháng viêm nên bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng detox của nước dưa hấu.

detox

 

Detox táo quế

Loại nước này có rất ít calo nên giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng, đồng thời còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc ra ngoài, cho da mịn màng.

detox tao que

 

Nguyên liệu chuẩn bị:

1 quả táo xanh1 thanh quế

300ml nước lọc

Cách làm: Táo thái lát mỏng, quế bẻ khúc rồi cho vào bình với 300ml nước lọc vào. Bịt kín miệng bình và đặt vào tủ lạnh khoảng 2 giờ để trái cây tiết ra vitamin và chất dinh dưỡng. sau đó có thể sử dụng.

Detox từ cam và việt quất

Cam và việt quất là hai loại quả đều giàu chất xơ và vitamin C có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa cực hiệu quả. Cam có thể làm chậm quá trình lão hóa da, thúc đẩy sản xuất collagen còn việt quất có khả năng chống lại các nhân gây hại và nuôi dưỡng làn da tươi sáng từ bên trong.

Ngoài ra, 2 loại quả này còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, từ đó đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

detox cam va viet quat

 

Chuẩn bị:

1 lít nước lọc

1 quả cam

200 gam việt quất

Đá viên

Lá bạc hà

Cách làm:

Đem cam, việt quất và lá bạc hà rửa sạch rồi cắt cam thành những lát mỏng.

Đổ nước lọc vào bình, tiếp tục cho việt quất, cam cắt lát và lá bạc hà vào bình.

Nếu muốn uống luôn bạn tiếp tục cho đá viên vào nếu không bạn có thể giữ trong tủ lạnh để uống hoặc đem theo mình một bình để dùng dần.

Detox giảm cân với dâu tây và dứa

Những nguyên liệu mà bạn cần cho công thức này là 1/2 quả dứa đã gọt vỏ thái lát cẩn thận, 5 quả dâu tây thái lát, 10 lá húng quế tươi, 2 thìa giấm táo, 1 lít nước lọc. Sau khi trộn đều các nguyên liệu trong bình bạn để chúng trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm và sáng hôm sau bạn đã có ngay một thức uống bổ dưỡng giúp bạn giảm stress và xua tan căng thẳng trong cả ngày dài.

detox 1

 

Dấm táo giàu axit acetic giúp điều hòa đường huyết, làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột, cân bằng độ pH. Trong khi đó, dứa có tác dụng kháng viêm, sưng húng quế chống lại các gốc tự do và rất giàu magie, vì thế nên loại đồ uống này không những mát gan, giải độc mà còn cực tốt cho hệ tim mạch.

Detox đẹp đẹp da từ xoài gừng

Loại nước detox này có khả năng giải độc tố, tăng cường sự trao đổi chất, đồng thời cải thiện tiêu hóa và làn da xỉn màu.

Chuẩn bị:

½ quả xoài

1 mẩu gừng

Nước ấm

detox 2

 

Cách làm: Xoài thái thành lát mỏng (để nguyên vỏ), gừng rửa sạch (gọt vỏ) và thái mỏng. Đem tất cả những nguyên liệu trên bỏ vào bình 300ml nước rồi đậy nắp kín. Sau 2 giờ có thể sử dụng.

Hà Thu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích