SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giữa tin đồn thịt bò nhập chỉ 10 nghìn/kg, người Việt vẫn chi gần 6 tỷ mỗi ngày ăn thịt bò Mỹ, Úc

18:00, 12/03/2018
(SHTT) - Giữa tin đồn thịt bò nhập từ Mỹ giá chỉ 10 nghìn/kg, người Việt vẫn chi 15,5 triệu USD nhập thịt bò từ Úc, Mỹ. Như vậy, tính trung bình, mỗi tháng người Việt bỏ ra gần 6 tỷ để ăn thịt bò nhập khẩu.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, hai tháng đầu năm 2018 người Việt chi 8,88 triệu USD để nhập thịt bò từ Mỹ, và khoảng 6,62 triệu USD nhập sản phẩm cùng loại từ Australia.

bo 1

Giữa tin đồn thịt bò nhập chỉ 10 nghìn/kg, người Việt vẫn chi gần 6 tỷ/ngày ăn thịt bò Mỹ, Úc .

Gộp cả hai thị trường, trong 2 tháng đầu năm Việt Nam chi 15,5 triệu USD nhập thịt bò từ Úc, Mỹ. Như vậy, tính trung bình, mỗi tháng người Việt bỏ ra gần 6 tỷ để ăn thịt bò nhập khẩu.

Theo cơ quan hải quan, thời gian gần đây lượng thịt bò nhập khẩu từ Mỹ, Úc tăng mạnh. Chưa tính 2 tháng đầu năm 2018, chỉ trong năm 2017 Việt Nam nhập khẩu thịt bò Mỹ lên tới 1.300 tỷ đồng.

Với loại thịt bò Mỹ được nhập về dưới hình thức bò đông lạnh và được thái lát thành lát nhỏ bán tại siêu thị, nhà hàng chuyên doanh. Chủng loại thịt bò Mỹ thường là thịt bắp bò, thăn, gầu, dẻ sườn, bắp hoa, lõi vai...

Thịt bò nhập Úc thường là loại thịt bò tươi, thịt bò cấp đông nguyên tảng, loại thịt phổ biến nhất là thịt bắp, vai và dùi bò.

bo

Thông tin về thịt bò Mỹ hết date bán tràn lan, giá chỉ 10 nghìn đồng một kg gây hoang mang. 

Lượng thịt bò Mỹ, Úc vẫn có sức tiêu thụ mạnh bất chấp tin đồn về thịt bò Mỹ giá chỉ 10 nghìn đồng/kg là hàng hết date (hết hạn sử dụng), được bày bán tràn lan trên thị trường khiến nhiều người tiêu dùng Việt hoang mang.

Tuy nhiên, trả lời về sự việc này, ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y khẳng định, thịt bò Úc, Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm soát chặt chẽ.

Hàng thịt các loại nhập về nước đều phải lưu giữ, lấy mẫu kiểm tra ngay tại cửa khẩu chứ không phải hậu kiểm. Sản phẩm phải đảm bảo theo quy định nhãn mác, tên hàng, ngày sản xuất, hạn sử dụng đều phải được thể hiện. Nếu không đạt sẽ bị xử phạt tiền, thứ 2 bắt tái xuất, nếu không tái xuất được phải tiêu hủy.

Theo ông Thành, với loại thịt bò Mỹ, hiện Cục Thú y chưa phát hiện có lô hàng nào cận date (hạn sử dụng), hay hết date được nhập vào Việt Nam, vì những lô hàng cận date sẽ bị xử phạt.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.