SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Giữa lùm xùm tạm dừng chuyển đổi mục đích 7 dự án, Novaland công bố nhiều thông tin "chấn động"

08:15, 08/01/2019
(SHTT) - Ngày 7/1 vừa qua, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va – Novaland đã công bố hàng loạt thông tin quan trọng liên quan đến Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc tăng vốn điều lệ công ty, góp thêm vốn vào công ty TNHH No Va Thảo Điền và miễn nhiệm Giám đốc Tài chính.

Theo đó, HĐQT đã thông qua việc cho CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va góp vốn thêm vào Công ty TNHH No Va Thảo Điền với tổng số vốn góp thêm là 2.534.746.500.000 đồng ( Hai ngàn năm trăm ba mươi bốn tỷ bày trăm bốn mươi sáu triệu năm trăm ngàn đồng).

Sau khi hoàn tất việc góp vốn, Novaland sở hữu 4.637.743.500.000 đồng (Bốn ngàn sáu trăm ba mươi bảy tỷ bảy trăm bốn mươi hai triệu năm trăm ngàn đồng), chiếm 99,99% vốn điều lệ tại No Va Thảo Điền.

Bên cạnh đó, HĐQT Novaland cũng đồng ý đăng ký tăng vốn điều lệ của Công ty từ 9.146 tỷ đồng đồng lên thành 9.573,7 tỷ đồng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, thông qua hình thức phát hành cổ phần theo chương trình lựa chọn cho người lao động.

Trong đó, tổng số cổ phần đã phát hành và được góp đủ là 937.276.674 cổ phần, với mệnh giá 10.000 đồng/CP, bao gồm 930.446.674 cổ phần phổ thông và 6.830.000 cổ phần ưu đãi cổ tức chuyển đổi.

Ngoài ra, HĐQT cũng thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính đối với ông Phan Lê Hòa kể từ ngày 07/1/2019. Thay vào đó, bà Hoàng Thu Châu – Phó Tổng giám đốc Tài chính – Kế toán sẽ tiếp nhận toàn bộ công việc của ông Phan lê Hòa kể từ ngày 07/1/2019.

novaland2

 Nghị quyết của HĐTQ Novaland

Được biết, thời gian gần đây, Novaland đang gặp phải lùm xùm xung quanh việc bị tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất đang được Tập đoàn triển khai dự án.

Theo đó, UBND TP.HCM đã tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất có vị trí đắc địa thuộc quận Phú Nhuận, đang được Tập đoàn Novaland triển khai dự án về cao ốc văn phòng, thương mại, dịch vụ officetel, căn hộ. Các dự án này bao gồm: số 8 Hoàng Minh Giám (dự án Garden Gate), số 38 Trương Quốc Dung (dự án Newton Residence), số 128 Hồng Hà ( dự án Orchard Garden), số 130-132 Hồng Hà (dự án Orchard Park View), số 119 Phổ Quang (dự án Golden Mansion), số 146 Nguyễn Văn Trỗi (dự án Kingston Residence) và số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi (dự án The Prince Residence).

novaland1

  Một trong 7 dự án của Novaland phát triển bị dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ảnh: NVL.

Được biết, phần lớn các dự án này được Novaland phát triển dựa trên các pháp nhân liên doanh với các doanh nghiệp Nhà nước với tỷ lệ cổ phần tối ưu và đã được đưa vào sử dụng trong năm 2018.

Theo đó, UBND TP cũng giao các sở, ngành rà soát lại toàn bộ quá trình xử lý đối với cơ sở nhà đất, quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, quá trình thực hiện di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị của các doanh nghiệp tại các địa điểm nêu trên. Đồng thời các sở, ngành rà soát toàn bộ pháp lý hồ sơ, để tham mưu đề xuất UBND TP xử lý đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và điều kiện theo quy định pháp luật.

Trước thông tin liên quan đến việc UBND TP HCM có văn bản tạm dừng thực hiện các Quyết định chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện đầu tư dự án đối với 7 khu đất tại quận Phú Nhuận do Tập đoàn Novaland triển khai phát triển dự án, mới đây, Novaland đã kiến nghị thành phố xem xét lại việc tạm dừng thực hiện các dự án này để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư. Đồng thời không gây hoang mang cho người dân.

Phía Novaland cho biết, 7 dự án nêu trên đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng, đã và đang bàn giao cho khách hàng. Một số dự án đã hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.