SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giày cao gót vướng vào chân ga, nữ tài xế BMV gây tai nạn liên hoàn ?

13:25, 23/10/2018
Theo lời khai của nữ tài xế BMV, do giày cao gót vướng vào chân ga khiến bà quýnh quá đạp ga, lao vào nhiều xe gây tai nạn nghiêm trọng làm 1 người chết, 4 người khác bị thương tại ngã tư Hàng Xanh.

Theo công an quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết, bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, tài xế ôtô BMW tông hàng loạt xe dừng đèn đỏ ở ngã tư Hàng Xanh vào tối ngày 21.10) bị điều tra về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 BLHS 2015. Hậu quả vụ tai nạn là đặc biệt nghiêm trọng khi có một người chết, 5 người bị thương.

Tại cơ quan công an, bà Nga thừa nhận có tham gia buổi tiệc và uống rượu tại nhà hàng trên đường Pasteur (quận 3) do bà làm chủ. Tuy nhiên, bà Nga khẳng định vẫn còn tỉnh táo để điều khiển ô tô hiệu BMW mang BKS: 51F - 279.10 để về nhà.

Tai nạn nghiêm trọng làm 1 người chết, 4 người khác bị thương tại ngã tư Hàng Xanh.

Bà Nga cho hay: Hơn 23h, ôtô chạy trên đường Điện Biên Phủ - hướng từ trung tâm Sài Gòn về quận Bình Thạnh. Gần đến ngã tư Hàng Xanh, thấy tín hiệu đèn đỏ phía trước, bà Nga đạp thắng. Tuy nhiên, khi di chuyển chân từ cần ga sang cần phanh, quai hậu giày cao gót của bà bị vướng lại.

Khi di chuyển chân từ cần ga sang cần phanh, quai hậu giày cao gót của bà bị vướng lại.

Bà Nga hoảng loạn rút chân nhưng tiếp tục bị vướng vào cần ga làm chiếc xe lao nhanh rồi tông vào dòng người đang dừng đèn đỏ phía trước. Do không làm chủ được, chiếc xế hộp tiếp tục lao đi, đâm vào hông 1 xe taxi hãng Vinasun rồi chạy tiếp khoảng 5m mới dừng lại.

Chiếc xe BMW hư hỏng.

"Đây chỉ là lời khai một phía của bà ấy. Kết quả đo nồng độ cồn bà này sau khi gây tai nạn là 0,94 mg/l lít khí thở - cho thấy khó có thể tỉnh táo khi cầm lái", cán bộ điều tra nhận định.

Nghị định 46/2016 nghiêm cấm uống rượu khi điều khiển ôtô. Chỉ cần trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn mà lái ôtô, tài xế sẽ bị phạt 2-18 triệu đồng.

Hiện trường tai nạn

Nghiên cứu cho thấy, rượu làm chậm phản ứng của não trước các tình huống cần đưa ra quyết định và phản ứng tức thời. Phản xạ bị chậm nên người uống rượu điều khiển xe rất dễ gây ra tai nạn.

Với nồng độ cồn 0,94 mg/l lít khí thở, tài xế bị suy giảm cảm giác nghiêm trọng; bao gồm giảm nhận thức về các kích thích bên ngoài, suy giảm vận động...

Một xe taxi bị đâm

Theo điều tra, chiếc BMW do bà Nga cầm lái đâm vào 5 xe máy đang dừng đèn đỏ phía trước. Ôtô kéo lê người phụ nữ 38 tuổi một đoạn khá xa, húc vào chiếc taxi mới dừng lại. Nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tai nạn còn khiến 5 người khác bị thương, trong đó có hai thanh niên đang nguy kịch do chấn thương sọ não, cột sống cổ.

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.