SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giàu ‘kếch xù’ tỷ phú đô la vẫn đi xe cũ, ăn sáng chỉ với 3 USD

11:00, 17/01/2018
(SHTT) - Sở hữu khối tài sản ròng lên tới hàng chục tỷ USD, song những tỷ phú USD như Warren Buffett, Mark Zuckerbeg,… sống rất giản dị và tiết kiệm.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett

ty phu 5

 

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 75,6 tỷ USD. Tuy nhiên, vị tỷ phú đô la lại chọn một cuộc sống giản dị khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ông sống trong căn nhà nhỏ mua từ năm 1958 với giá 31.500 USD. Ông không có điện thoại di động, không có máy tính ở bàn làm việc.

Sở thích của tỷ phú là uống Coke mỗi ngày, ăn snack Cheetos và khoai tây chiên. Đặc biệt, ông chưa bao giờ chi quá 3,17 USD cho bữa sáng.

Hằng ngày, Buffett chỉ mất 5 phút lái xe từ nhà đến văn phòng. Trên đường đi, ông dừng lại tại cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s và gọi một trong 3 suất.

Ông chủ Facebook – Mark Zuckerbeg

ty phu 1

 

Zuckerbeg đang sở hữu khối tài sản 56 tỷ USD. Tuy nhiên, anh là một trong những tỷ phú đô la từ chối sử dụng những món đồ xa xỉ. Vợ chồng cùng con gái mới chào đời của tỷ phú có cuộc sống khá giản dị. Nhà sáng lập Facebook có cả tủ thời trang nhưng chỉ toàn áo phông xám và quần jeans.

Tỷ phú sử dụng chiếc xe Hatchback giá 30.000 USD. Lễ cưới với bạn gái Priscilla Chan được tổ chức tại sân sau và cặp đôi ăn tối ở McDonald's khi nghỉ tuần trăng mật tại Italy.

Đồng sáng lập – cựu CEO Apple Steve Jobs

ty phu 3

 

Cựu CEO Apple Steve Jobs cũng là tỷ phú nổi tiếng với thói quen tiết kiệm và sống giản dị. Ông sở hữu khối tài sản 10,2 tỷ USD.

Một người từng đi mua sắm cùng Steve Jobs khẳng định rằng, ông thà bị lạnh còn hơn mua một chiếc áo khoác về ông sẽ chẳng có thời gian để sử dụng nó.

Amancio Ortega – nhà sáng lập hãng thời trang Inditex (Tây Ban Nha)

ty phu 4

 

Ông chủ hãng thời trang Inditex sở hữu khối tài sản 85 tỷ USD. Mặc dù giàu có, song ông trùm thời trang Tây Ban Nha vẫn giữ thói quen chi tiêu rất tiết kiệm. Ortega và vợ vẫn sống trong một căn hộ nhỏ ở La Coruña, Tây Ban Nha.

Phong cách ăn mặc của Ortega rất giản dị với áo khoác xanh, áo phông trắng và quần xám. Hàng ngày, ông đều đến canteen ăn trưa với nhân viên và đi làm trên chiếc Audi A8 thay vì các siêu xe đắt tiền khác.

Ingvar Kamprad - Nhà sáng lập hãng đồ nội thất IKEA (Thụy Điển)
ty phu 6

 

Tỷ phú Ingvar Kamprad sở hữu khối tài sản lên tới 50,7 tỷ USD, song có thể dễ dàng gặp ông ngồi ngay cạnh trong khoang phổ thông trên máy bay, hoặc ăn trưa trong canteen công ty.

Nhà sáng lập IKEA cho biết, ông đã lái chiếc Volvo hiện tại được 15 năm và cũng hay đi xe bus. Căn nhà ông đang sống cũng sử dụng đồ dùng rẻ tiền của IKEA. Kamprad và vợ thường xuyên bị bắt gặp dùng bữa trong những nhà hàng bình dân và mặc cả tích cực ở chợ.

 

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.