SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giật mình với những logo nổi tiếng có giá thiết kế rẻ

11:00, 04/11/2017
(SHTT) - Ít ai biết được rằng logo của Cocacola được thiết kế với chi phí 0 đồng. Không chỉ Cocacola mà còn nhiều logo của các hãng nổi tiếng khác cũng rẻ đến bất ngờ.

Logo Coca Cola – Chi phí: 0 USD

nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-5

Logo Cocacola 0 USD

Hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu logo kinh điển và dễ nhận biết nhất mọi thời đại của Coca Cola. Logo đầu tiên của thương hiệu này được thiết kế vào năm 1886 bởi Frank M. Robinson, cộng sự và phụ trách kế toán cho John S. Pemberton, người sáng lập công ty. Frank cũng chính là người đề xuất cái tên Coca Cola cho loại nước giải khát mới của John với lý do 2 chữ cái C viết hoa sẽ khiến tên thương hiệu xuất hiện trên quảng cáo bắt mắt hơn nhiều.

Ban đầu, Robinson thử nghiệm với rất nhiều phông chữ cùng cách thức trình bày khác nhau. Nhưng phải đến khi ông sử dụng phông chữ Spencerian Script hoài cổ cho logo, thương hiệu Coca Cola mới thực sự có một bộ mặt “đi vào huyền thoại”. Điều thú vị là trải qua biết bao lần thay da đổi thịt, logo hiện nay của Coca Cola lại không có quá nhiều khác biệt so với… hơn 100 năm trước.

 Logo Microsoft – Chi phí: 0 USD

nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-4

Microsoft chi phí 0 USD

Kể từ năm 1975, logo của hãng máy tính Microsoft đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản chỉ là thay đổi phông chữ. Duy chỉ đến năm 2012, Microsoft đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi mạnh dạn phá bỏ “truyền thống logo” trong suốt gần 40 năm kể từ khi thành lập. Không còn quá khô khan trong việc thiết kế logo, nay Microsoft đã có một diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn với biểu tượng hệ điều hành Windows được cách điệu bên cạnh tên của “gã khổng lồ công nghệ”.

Đáng chú ý là để có được logo mang tính cách mạng này, Microsoft lại không phải chi ra một đồng nào nhờ chủ trương “cây nhà lá vườn”, tận dụng chất xám có sẵn trong đội ngũ thiết kế của hãng. Dù nhận được nhiều khen chê khác nhau nhưng tựu chung lại, logo mới của Microsoft vẫn được đánh giá khá cao bởi sự tôn vinh dành cho chiếc cửa sổ Windows huyền thoại, “di sản” đã đem lại thành công lẫy lừng nhất trong lịch sử của hãng.

Logo Google – Chi phí: 0 USD

nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-3

 Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu

Cho dù trải qua nhiều tinh chỉnh trong suốt hàng chục năm nhưng logo đa sắc đặc trưng của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu. Google thuở sơ khai có logo được “thiết kế” vào năm 1997 bởi một trong hai nhà đồng sáng lập – Sery Brin. Anh sử dụng chương trình chỉnh sửa đồ họa GIMP lúc bấy giờ để hiện thực hóa ý tưởng trong đầu nhằm tạo nên logo.

Logo Twitter – Chi phí: 15 USD
nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-2

Logo Twitter 

Thực chất, logo đầu tiên của Twitter được… rao bán trên trang iStockphoto với mức giá 15 USD. Và tác giả của nó – thanh niên Simon Oxley – chỉ nhận được vỏn vẹn 6 USD sau khi đã trừ đi các khoản phí khác.

Mặc dù logo của Twitter đã liên tục được thay đổi theo từng năm, nhưng mọi phiên bản đều xoay quanh hình mẫu chú chim xanh với xu hướng ngày một đơn giản và tối ưu hóa.

Logo Nike – Chi phí: 35 USD
nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh

Logo của Nike chỉ 35 USD

Khá ngạc nhiên khi dấu ngoặc phẩy huyền thoại của Nike – một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của thương hiệu thế giới lại chỉ có giá 35 USD.

Vào năm 1972, đồng sáng lập Nike – Phil Knight – đã “ngẫu hứng” mua lại thiết kế hình dấu ngoặc phẩy của Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Portland State, nơi Knight đang giảng dạy chuyên ngành kế toán. Khi quyết định bỏ tiền túi ra mua logo, Knight còn nói với cô học trò của mình, “Thực ra thầy không thích logo này lắm nhưng có vẻ nó rất hợp với thầy”. Và kết quả là, nó không chỉ hợp với mình Knight. Ngày nay, logo này đã có mặt trên hàng triệu sản phẩm thời trang, trở thành cái tên không thể thiếu của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Nguyễn Nga (t/h)

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.