SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kết nối cộng đồng người Việt trẻ tại Nhật Bản

11:43, 11/12/2018
(SHTT) - Ngày 9/12, tổ chức Vietnamese Professionals in Japan (VPJ) đã thực hiện buổi giao lưu, kết nối nghề nghiệp tại Tokyo .

Sự kiện thu hút sự tham dự của gần 300 khách mời, cùng khoảng 14 diễn giả là những người thành công trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp đến từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và Nhật Bản.

Tại sự kiện, những người trẻ Việt Nam ở Nhật Bản đã được giới thiệu về cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc tại các doanh nghiệp nổi tiếng Nhật Bản như Line, Mercari...

vnp_nguoiviettainhat

 Yazu Trang - một người Việt trẻ thành công tại Cookpad đang chia sẻ nghề nghiệp với các khách mời tham dự sự kiện. (Ảnh: Thành Hữu/Vietnam+)

Ngoài ra, các khách mời còn được tiếp cận công nghệ và mô hình kinh doanh mới như: các thuật toán sử dụng trong trí tuệ nhân tạo, kiến thức trong thiết kế hệ thống, ứng dụng block chain với mua bán trực tuyến và khởi nghiệp dựa trên ý tưởng chia sẻ ẩm thực văn hóa.

Chia sẻ, kết nối nghề nghiệp là hoạt động hết sức ý nghĩa, trong bối cảnh cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng gia tăng.  Những hoạt động này góp phần truyền cảm hứng, nhiệt huyết, định hướng nghề nghiệp cho những người trẻ, tạo nên một cộng đồng Việt Nam đoàn kết, cùng chung tay xây dựng sự thịnh vượng cho cả hai quốc gia, đưa quan hệ hữu nghị Việt-Nhật lên tầm cao mới.

vnp_nguoiviettainhat2

 Buổi chia sẻ, kết nối nghề nghiệp do Vietnamese Professionals in Japan (VPJ) tổ chức tại Tokyo chiều 9/12. (Ảnh: Thành Hữu/Vietnam+)

Theo Ban tổ chức, buổi giao lưu, kết nối nghề nghiệp lần này là sự kiện lớn nhất do VPJ thực hiện kể từ khi sáng lập vào năm 2016, với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục tiêu kết nối cộng đồng người Việt trẻ đang làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Kim Dung

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.