SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Giáo dục Hà Đông: Không ngừng đổi mới phương pháp dạy - học!

14:00, 27/06/2017
(SHTT) - Với những nỗ lực không ngừng đổi mới về mọi mặt đặc biệt là đổi mới phương pháp dạy - học làm cho chất lượng giáo dục toàn diện ngành giáo dục Hà Đông được giữ vững và ngày càng nâng cao ở từng cấp học.

Trong những năm qua, ngành giáo dục Hà Đông đã và đang tiếp tục duy trì, đổi mới các hình thức dạy học tạo nên khí thế thi đua sôi nổi về đổi mới phương pháp dạy - học nhằm định hướng phát triển năng lực, phát huy tính tích cực, giúp học sinh có đủ thời lượng dành cho việc ôn luyện, thí nghiệm, thực hành, chủ động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kì.

Đặc biệt, trong năm học 2016 - 2017, mô hình giáo dục theo hướng STEM (Khoa học - Công nghệ - Kĩ thuật - Toán) đưa vào thí điểm ở 02 trường THCS Lê Lợi và THCS Nguyễn Trãi, bước đầu có hiệu quả với hình thức câu lạc bộ STEM. Đến với câu lạc bộ này, học sinh được trải nghiệm, nghiên cứu khoa học với các dự án thiết thực trong thực tế như dự án "Trồng cây thủy xanh" của trường THCS Lê Lợi đạt giải Ba cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức; dự án "Lọc nước mặn thành nước ngọt nhờ năng lượng ánh sáng mặt trời" của trường THCS Nguyễn Trãi đạt giải xuất sắc trong ngày hội STEM của đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford và Học viện sáng tạo S3 tổ chức dành cho các trường THCS tham gia STEM của thành phố Hà Nội.

giao duc ha dong

 

Hàng năm, ngành giáo dục Hà Đông thường xuyên tổ chức các cuộc thi có chất lượng ở từng bậc học. Với bậc Tiểu học quận Hà Đông tổ chức các cuộc thi: Giao lưu sân chơi trí tuệ theo hướng đổi mới, Festivan Tiếng Anh, giải toán bằng Tiếng Anh trên Internet,... Bậc THCS tổ chức thi học sinh giỏi cấp quận các môn Văn hóa - Kĩ thuật; Tích hợp liên môn, thi Olympic Tiếng Anh,... có thể khẳng định, phong trào "dạy tốt - học tốt", "Trường học thân thiện, an toàn, bình đẳng". Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn diễn ra sôi nổi trong các trường học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

pham thi le hang

 Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông

Nói về mục tiêu của toàn ngành giáo dục Hà Đông trong thời gian tới, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết sẽ tiếp tục bồi dưỡng nhiều giáo viên để phục vụ cho chương trình đổi mới Sách giáo khoa. Song song với đó là không ngừng đổi mới phương pháp dạy - học, ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy,... Đồng thời, tổ chức các phong trào, các chuyên đề để giáo dục kĩ năng sống, giúp học sinh có thể thích ứng với nhiều tình huống trong cuộc sống và tự bảo vệ mình tránh bị xâm hại. Bên cạnh đó, tuyên truyền tới tất cả các đối tượng đặc biệt là giáo viên và phụ huynh để cùng phối hợp trong việc giáo dục học sinh.

Từ sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sự quan tâm đầu tư của quận Hà Đông dành cho giáo dục cùng với đó là sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn ngành giáo dục Hà Đông sẽ là những bước đệm quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.