SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Gian lận khí thải gây ô nhiễm môi trường, Audi bị phạt 800 triệu euro

07:29, 17/10/2018
(SHTT) - Để khép lại cuộc điều tra về gian lận khí thải với các xe lắp động cơ diesel V6 và V8 và các dòng xe chạy dầu diesel, Audi AG - công ty con của VW - đã chấp nhận nộp phạt 800 triệu euro (927 triệu USD).

Ngày 16/10, thương hiệu xe sang Audi, công ty con của Volkswagen cho hay hãng vừa chịu mức án phạt 800 triệu euro (khoảng 927 triệu USD) do ô nhiễm môi trường gây ra bởi các động cơ diesel 6 và 8 xilanh.

"Quyết định này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tổng kết tài chính của công ty trong năm 2018", Audi cho hay. Ngoài ra, công ty mẹ Volkswagen chắc chắn cũng sẽ chịu tác động không nhỏ.

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Theo Reuters, hành động này cũng cho thấy hãng thừa nhận trách nhiệm cũng như toàn bộ nội dung trong bản án đưa ra.

audi

 

Doanh thu năm 2018 của VW có trụ sở tại Wolfsburg (Đức) này còn bị giảm đi 1 tỷ euro sau khi vào tháng 6 vừa qua, Volkswagen đồng ý trả một khoản tiền phạt tương tự liên quan tới vấn đề gian lận khí thải. Volkswagen hồi năm 2015 thừa nhận đã lắp thiết bị cài phần mềm gian lận khí thải vào hàng triệu chiếc ô tô để "vượt qua" các bài kiểm tra khí thải.

Hồi đầu tháng 10, Volkswagen đã chấm dứt hợp đồng với CEO Audi Rupert Stadler, người đang bị điều tra do nghi ngờ có liên quan đến các hoạt động gian lận khí thải. Giám đốc kinh doanh Bram Schot tạm thời đảm nhận vị trí ông Rupert để lại.

Cổ phiếu của Volkswagen đã giảm mạnh ngay sau khi thông tin mới nhất trên được loan báo nhưng đã tăng trở lại và đạt 148,14 euro/cổ phiếu vào lúc 09 giờ 30 GMT, tức 16h30 giờ Việt Nam.

Cũng trong tháng 10/2018, 3 nhân viên Audi đã bị điều tra sau khi hãng xe này bị phát hiện cố tình làm sai lệch số khung (VIN) của các ôtô Audi tại Hàn Quốc để qua mặt các quy định phát thải khí của chính phủ.

Báo cáo nói rằng 18 số khung xe đã được nhập sai trước khi gửi đến các cơ quan chức năng ở Hàn Quốc để kiểm tra trước khi bán ra thị trường nước này.Trong tuyên bố mới đây, Audi đã xác nhận có 3 nhân viên của họ đang bị điều tra nhưng cũng nhấn mạnh rằng họ không phải thành viên của hội đồng quản trị.Phản hồi lại các câu hỏi từ tờ Handelsblatt của Đức về các số khung bị trùng lặp, Audi tiết lộ thông tin chưa xác minh rằng có một "băng đảng Trung Quốc" muốn họ gian lận khí thải. Tuy nhiên, không có thông tin chi tiết nào về "băng đảng" này. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Hải Vinh

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 23 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.